เปิดเกาะล้านวันแรกไม่คึกคัก! ส่วนใหญ่เจ้าของธุรกิจบนเกาะจากฝั่งพัทยาเดินทางข้ามมาดูกิจการหลังปลดล็อค ระยะที่ 3

            (1 มิ.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศหลังจากมีการผ่อนปรน มาตรการป้องกันการแพร่เชื้อโรคไวรัสโครโรนา 2019 (โควิด-19) ระยะที่ 3 ซึ่งวันที่ 1 มิ.ย.63 เป็นวันแรก ทำให้มีการเปิดพื้นที่ชายทะเลรวมถึงเกาะแก่งต่าง ๆ หลังจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ได้คลี่คลาย บรรยากาศการท่องเที่ยวของเกาะล้าน เมืองพัทยาในวันนี้พบว่าไม่คึกคักมากนัก ภาพรวมของการเดินทางข้ามเกาะเป็นไปอย่างเรียบง่าย มีการทยอยเดินทางขึ้นเกาะตลอดทั้งวัน
            ทั้งนี้ ทางชุมชนบ้านเกาะล้านยังคงเคร่งครัดในเรื่องของมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วยการจัดตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ การสวมใส่หน้ากากอนามัย และการเว้นระยะห่างทางสังคม โดยมีการแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่คณะกรรมการชุมชนบ้านเกาะล้านกระจายกำลังคัดกรองผู้ที่เดินทางขึ้นเกาะ ทั้งบริเวณท่าหน้าบ้าน และหาดตาแหวน ซึ่งตลอดทั้งวันไม่พบความผิดปกติ หรือพบผู้ต้องสงสัยว่ามีอาการเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยแต่อย่างใด
             สำหรับบรรยากาศในวันแรกของการเปิดเกาะล้านในวันนี้นั้น การเดินทางไปมาข้ามเกาะส่วนใหญ่จะเป็นคนบนเกาะข้ามไปทำธุระบนฝั่ง และคนทางฝั่งเมืองพัทยาที่เป็นเจ้าของกิจการหรือธุรกิจบนเกาะล้านก็เดินทางข้ามมาดูธุรกิจของตัวเอง หลังมีการคลายล็อกดาวน์ไปหลายวัน ส่วนการเดินทางของนักท่องเที่ยวนั้นพบว่ายังไม่มีการเดินทางขึ้นเกาะมากเท่าไรนัก

Subscribe
Advertisement