ร้านนวดแผนไทยพัทยาเผย..เตรียมพร้อมเปิดให้บริการลูกค้า ตั้งแต่ 1 มิ.ย.เป็นต้นไป หลังรัฐบาลประกาศปลดล็อค พร้อมทำตามมาตรการป้องกันโควิด 19 ทุกขั้นตอน แม้รายได้ไม่เพียงพอรายจ่าย แต่ก็หวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้นในเร็ววัน

            (1 มิ.ย.63) หลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด – 19) ได้ผ่อนคลายมาตรการป้องกัน ระยะที่ 3 ซึ่งรวมถึงร้านนวดแผนไทย ที่สามารถเปิดให้บริการได้ตามปกตินั้น ทางร้านก๊อตต้า นวดแผนโบราณ ตั้งอยู่เลขที่ 102/28 พัทยาสายสาม ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ได้มีการทำความสะอาดภายในและภายนอกร้านทั้งหมด เพื่อเตรียมเปิดให้บริการลูกค้า โดยจะเริ่มในวันที่ 1 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป
             นายก๊อตต้า แก้ววงศ์ เจ้าของร้านก๊อตต้า นวดแผนโบราณ เปิดเผยว่า ในช่วงสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ที่ผ่านมานั้น ต้องปิดร้านไปนานถึง 3 เดือน ทำให้ไม่มีรายได้ พนักงานนวดก็ไม่มีงานทำ ต้องแยกย้ายกันกลับภูมิลำเนาหรืองานอื่นทำไปพลาง ๆ ก่อน โดยทางร้านยังช่วยเหลือเรื่องอาหารการกินเป็นบางวัน ซึ่งหลังจากได้รับการอนุญาตให้กลับมาเปิดบริการได้ใหม่แล้วนั้นก็ดีใจเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ในช่วงที่ปิดร้านก็ได้ทำการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ซ่อมแซม ทาสีร้านใหม่ โดยทางร้านจะทำตามมาตรการป้องกันการระบาดของโรคตามที่กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้งการวัดอุณหภูมิก่อนเข้าบริการ จัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้กับลูกค้า จัดเตียงนวดใหม่ จากเดิม 5 เตียง เหลือเพียง 3 เตียง ส่วนเก้าอี้นวดเท้าก็จะลดลงเช่นเดียวกัน จากเดิม 4 เตียง เหลือเพียง 2 เตียง เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการเว้นระยะห่าง และพร้อมจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ เพื่อป้องกันการระบาดของโรคอย่างเต็มที่
              ด้านนางมนต์ภัสสร ตะนะทอง อายุ 66 ปี เจ้าของร้าน “โมนา นวดเพื่อสุขภาพ” ตั้งอยู่เลขที่ 102/15-16 เปิดเผยว่า ในช่วงที่ปิดร้านได้รับผลกระทบอย่างแสนสาหัส ไม่มีรายรับ มีแต่รายจ่าย ทั้งค่าเช่าพื้นที่ ค่าน้ำ ค่าไฟ ส่วนพนักงานซึ่งมีอยู่ 30 กว่าคน ใครอยู่ต่างจังหวัดก็ให้กลับบ้าน ส่วนผู้ที่อยู่เมืองพัทยา นอกจากได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาลคนละ 5,000 บาทต่อเดือนเป็นระยะเวลา 3 เดือนแล้ว ผู้ที่ขาดเหลือ ทางร้านก็ยินยอมให้หยิบยืมโดยไม่คิดดอกเบี้ย เพื่อเป็นการช่วยเหลือกันในเบื้องต้น แม้ว่าการเปิดครั้งนี้จะมีข้อจำกัดในการให้บริการ เช่น จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ จัดเว้นระยะห่างทางสังคม เปลี่ยนผ้าปูเตียงใหม่ 1 คนต่อ 1 ผืน และการฆ่าเชื้อทุกครั้ง ที่ให้บริการ ตนก็พร้อมที่ปฏิบัติตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อป้องกันไม่การแพร่เชื้อโควิด-19 ยอมรับว่าการทำตามมาตรการคุมเข้มป้องกันการแพร่เชื้อ อาจทำให้ร้านมีต้นทุนเพิ่มขึ้น รายได้อาจจะลดลง แต่ทั้งนี้เพียงเพื่อให้ลูกน้องมีรายได้ และหวังให้สถานการณ์ดีขึ้นและกลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

Subscribe
Advertisement