เชฟโรงแรม 5 ดาว เมืองพัทยา ผันตัวเป็นพ่อค้าขายซูซิ สู้ชีวิต หลังเจอพิษโควิด-19 ระบาด รายได้ไม่พอเลี้ยงครอบครัว

             จากสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้หลายอาชีพต้องประสบปัญหาได้รับผลกระทบขาดรายได้มาเลี้ยงดูครอบครัว ไม่เว้นแม้แต่เชฟระดับโรงแรมชื่อดังระดับ 5 ดาว ในเมืองพัทยาที่ต้องผันตัวเองมาขายซูซิตลาดนัดในช่วงเย็นของทุกวัน เพื่อหารายได้มาเลี้ยงตัวเองและครอบใครัว โดยมีประชาชนแห่ไปอุดหนุนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากวัตถุดิบที่นำมาใช้เป็นเกรดพรีเมี่ยม และขายในราคาที่ถูก
           ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตลาดใหม่นาเกลือ พบนายสมจิตต์ ไวทำ อายุ 54 ปี กำลังทำซูซิหน้าต่าง ๆ ให้กับลูกค้าที่มายืนต่อแถวซื้อซูซิเป็นจำนวนมาก มีทั้งคนทำงาน แม่บ้าน และเด็ก ๆ ซึ่งเมนูที่เชฟสมจิตต์ทำขาย มีอยู่กว่า 14 หน้า อาทิ ซูชิหน้าปลาแซลมอน ซูชิหน้ากุ้ง ซูซิทูน่า สลัด ข้าวห่อปูอัด ซูซิแคลิฟอเนียร์ และอีกหลากหลายเมนูให้ลูกค้าได้เลือกรับประทาน การันตีเชฟอาหารญี่ปุ่นมานานกว่า 27 ปี ด้วยวัตถุดิบที่คัดสรรมาเกรดเทียบเท่าโรงแรม 5 ดาว
            เชฟสมจิตต์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และโรงแรมได้มีการปิดให้บริการไป เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทั้งไม่มีลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติมาให้บริการ โดยโรงแรมได้มีการดูแลพนักงานที่ได้รับผลกระทบ ด้วยการเลี้ยงอาหาร 3 มื้อ เพื่อช่วยกันประครองสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน หรือที่พนักงานทุกคนพูดว่าใจแลกใจ เมื่อผู้บริหารไม่ทิ้งพนักงาน พนักงานก็จะไม่ทิ้งผู้บริหารเช่นกัน
           ทั้งนี้ด้วยเวลาที่ว่างตัวเองต้องจะต้องดิ้นรน เพื่อหารายได้มาลี้ยงครอบครัวแม้จะได้เงินไม่เยอะมากก็ต้องทำเพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้ จึงนำประสบการณ์ในอาชีพเชฟอาหารญี่ปุ่นที่ทำมา 27 ปี มาขายซูซิที่ตลาดใหม่นาเกลือในช่วงที่หยุดทำงานโรงแรม ส่วนที่เลือกขายซูซิเพราะเป็นอาชีพที่ถนัดและคิดว่าทำได้ดี อีกทั้งอยากให้ลูกค้าได้รับประทานซูซิที่อร่อยวัตถุที่มีคัดสรรมาระดับพรีเมี่ยมในราคาเพียงชิ้นละ 10 บาท ซื้อ 5 ชิ้นแถม 1 ชิ้น โดยร้านจะเปิดขายตั้งแต่เวลา 14.00-20.30 น.ของทุกวัน ที่ตลาดใหม่นาเกลือ ซึ่งการขายวันแรกได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี หากโรงแรมกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง และผู้บริหารเรียกตัวให้ไปทำงาน ก็ยังคงจะขายซูซิต่อ โดยให้คนในครอบครัวมาขายสลับกับตัวเองต่อไป

Subscribe
Advertisement