หนุ่มตกหมึกจมน้ำดับ คาดกระโดดน้ำหนี จนท. กลัวโดนจับเคอร์ฟิว

             เมื่อเวลา​ 12.00​ น.วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 ร.ต.ท.นเรศ พุ่มสุข​ รอง​ สว.สอบสวน​ สภ.เมืองพัทยา​ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา​ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเลเมืองพัทยา​​ ร่วมตรวจสอบผู้เสียชีวิต​สาเหตุจมน้ำ​ เหตุเกิดบริเวณอ่าวพัทยาช่วงสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย​ เมืองพัทยา
            ในที่เกิดเหตุห่างจากฝั่งประมาณ​ 100​ เมตร​ เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเลกำลังนำร่างนายบุญถิ่น​ ดอนหาว​ อายุ​ 41 ปี​ ขึ้นจากทะเลมายังฝั่ง​ ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด​
            จากการสอบถามนายกิตติ​พัฒน์ หวังเหวง​ อายุ​ 50​ ปี​ ญาติผู้เสียชีวิต​ ทราบว่า นายบุญถิ่น​(ผู้ตาย) ออกมาจากบ้าน โดยบอกว่าจะไปตกปลาตกหมึก ประมาณเวลา​ 03.00 น.​ แล้วเจอเจ้าหน้าที่เมืองพัทยามาตรวจสอบ​ นายบุญถิ่น กลัวโดนเจ้าหน้าที่จับกุมจึงกระโดดน้ำหนี กระทั่งเช้าก็ยังไม่กลับที่พัก จนมาพบว่าจมน้ำทะเลเสียชีวิต​แล้ว
            เบื้องต้นคาดว่าผู้ตายเกรงกลัวจะถูกจับฝ่าฝืน​ พ.ร.ก.ฉุนเฉิน จึงได้กระโดดน้ำหนี​ แล้วเกิดเป็นตะคริวไม่สามารถช่วยตัวเองได้จึงจมน้ำดังกล่าว หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยานำศพเก็บไว้โรงพยาบาลบางละมุง​ เพื่อรอญาตินำหลักฐานมาขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

Subscribe
Advertisement