นายก อบจ.ชลบุรี เผยหลังสถานการณ์โควิดดีขึ้น เร่งหามาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว เน้นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัด ดึงนักท่องเที่ยวในประเทศ เดินหน้าสร้างความเชื่อมั่น หวังกระตุ้นเศรษฐกิจระยะแรก

            (28 พฤษภาคม 2563) จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พบว่าส่งผลรวมในภาคธุรกิจเป็นอย่างมาก ธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องหรือเกี่ยวพันกับการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบ 100% ซึ่งที่ผ่านมาหลายฝ่ายก็ได้ทำการป้องกันและเฝ้าระวังกันอย่างต่อเนื่องในเรื่องของไม่ให้มีการเพิ่มขึ้นในส่วนของจำนวนผู้ป่วยในพื้นที่จังหวัดชลบรี จนกระทั่งล่าสุดทางจังหวัดชลบุรีก็ได้รับการประกาศจากทางกระทรวงสาธารณสุขให้เป็นพื้นที่สีขาว นอกจากนี้ยังพบว่าสถานการณ์ภาพรวมในประเทศก็เริ่มดีขึ้น จนพบว่าได้มีการปลดล็อคกันไปหลายรายการ จนล่าสุดเตรียมปลอดล็อคระยะที่ 3
           ด้านนายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในภาพรวมถือว่าดีขึ้น ทั้งในส่วนของภาพรวมระดับประเทศและภาพรวมของจังหวัด โดยพบว่าปัจจุบันไม่มีการระบาดเพิ่มขึ้น โดยหลังจากที่รัฐบาลเตรียมออกมาตรการในการปลดล็อคระยะที่ 3 ก็คงต้องมาดูในเรื่องของแผนส่งเสริมการท่องเที่ยว ในเบื้องต้นอาจจะไม่หวังในส่วนของนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพราะเชื่อว่าขณะนี้ในหลายประเทศก็ยังคงขาดความเชื่อมั่น และความมั่นใจ ในการเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศต่างๆ จนกว่าจะมีการคิดค้นในส่วนของวัคซีนรักษาโรคไวรัสโควิด-19 ได้ ในเบื้องต้นเราคงต้องมาดูในส่วนของตลาดในประเทศกันก่อนว่าเราจะมีการส่งเสริมการท่องเที่ยวกันอย่างไร ต้องมาสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้กับคนในประเทศให้มาท่องเที่ยวกันภายในประเทศกันเอง ก่อนที่จะไปหวังให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งแน่นอนว่าหลังประเทศไทยทำการปลดล็อค นักท่องเที่ยวก็ยังจะไม่มาเที่ยวในทันที เราต้องมีการวางมาตรการในการรักษาผู้ป่วยให้ได้มากที่สุด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กลับคืนมาโดยเร็ว
            อย่างไรก็ตามในส่วนของมาตรการในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัด ขณะนี้พบว่าอาจจะต้องมีการหารือกันในส่วนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศที่พร้อมจะกลับมาในเร็ววันนี้ต่อไป

Subscribe
Advertisement