เพลิงไฟไหม้แคมป์คนงานวอดเกือบหมด คนงานหอบข้าวของหนีตายจ้าละหวั่น

            เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 ร.ต.อ.เรืองสิทธิ์ นาวีรัตน์วิทยา รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ่อวิน ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้แคมป์พักคนงาน ม.10 ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงได้ประสานรถดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลเขาคันทรง และองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ
            ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ห้องพักที่ปลูกเป็นสังกะสียกพื้นใต้ถุนสูงปลูกติดกัน เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้รถน้ำเร่งระดมฉีดน้ำสกัดไฟ ใช้เวลากว่า 40 นาที ไฟจึงสงบลง จากการตรวจสอบพบเพลิงลุกไหม้วอดเสียหายเกือบทั้งหมด
           จากการสอบถามนายธวัช จันทร์ฉาย กำนันตำบลหนองขาม เล่าว่า แคมป์คนงานนี้มีเกือบ 300 ห้อง คนงานอาศัยอยู่ราว 300 คน ซึ่งได้ทำงานก่อสร้างอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ โดยตนให้ผู้รับเหมามาเช่าพื้นที่ปลูกเป็นแคมป์ และช่วงเช้าที่ผ่านมาขณะที่กำลังจะออกไปธุระ คนงานโทรมาบอกว่ามีไฟไหม้ที่แคมป์ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าที่หน้าที่ตำรวจและรถดับเพลิง
             ในเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินค่าได้ แต่สาเหตุคาดว่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง

Subscribe
Advertisement