ผบช.ภาค 2 แถลงข่าวจับกุมเครือข่ายลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ส่งขายทางสื่อเฟซบุ๊ค รวมทั้งยาเสพติด พร้อมอาวุธปืน

          เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 พล.ต.ท.มนตรี​ ยิ้มแย้ม​ ผบช.ภาค 2 พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ พ.ต.ท.ฐปณัธ ชญาณพัฒน์ รอง ผกก.สส.สภ.หนองปรือ, พ.ต.ท.ยงยุทธ หวานเหนือ สว.สส.สภ.หนองปรือ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายแก๊งค์ลัก​รถ จยย.แล้วไปซื้อขายทางเฟซบุ๊ค รวมทั้งขยายผลจับยาเสพติดและอาวุธปืน
              ในช่วงตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2563 เป็นต้นมา ได้มีชายไทยพร้อมพวกตระเวนลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ตามบ้านเรือน และห้องเช่า ในเขตพื้นที่ สภ.หนองปรือ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ จึงได้ดำเนินการสืบสวนหาข่าวเพื่อทำการจับกุมตัวผู้ต้องหามาโดยตลอด กระทั่งวันที่ 25 พฤษภาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์จากเครือข่ายรับซื้อ-ขาย รถ จยย. ทางเฟซบุ๊คชื่อ “Jong Khondee” หรือนายนพรัตน์หรือจง คนดี สามารถตรวจยึดรถ จยย. ได้ จำนวน 4 คัน แจ้งรถ จยย. หายไว้ที่ สภ.หนองปรือ จำนวน 1 คัน
             และต่อมา ได้ขยายผลตรวจยึดรถจักรยานยนต์จากเครือข่ายรับซื้อ-ขาย รถ จยย. ทางเฟซบุ๊คชื่อ “Let He Go Banboy” หรือนายอักษร หรือเอส แซ่ตั้น สามารถขยายผลตรวจยึดรถ จยย.ได้จำนวน 4 คัน แจ้งรถ จยย. หายไว้ที่ สภ.หนองปรือ จำนวน 1 คัน และแผ่นป้ายทะเบียนที่แจ้งรถ จยย. หายไว้ที่ สภ.หนองปรือ จำนวน 1 แผ่น
             จากนั้นสามารถขยายผลตรวจยึดรถจักรยานยนต์จากเครือข่ายรับซื้อ-ขายรถ จยย. ทางเฟซบุ๊ค “กำนัน เล็ก” สามารถขยายผลตรวจยึดรถ จยย. ได้ จำนวน 5 คัน ตรวจสอบมีแจ้งรถ จยย. หายไว้ที่ สภ.หนองปรือ จำนวน 1 คัน จนสามารถติดตามเครือข่ายลักรถจักรยานยนต์ รวม 5 คน คือ 1. นายอรุณหรือวัน เผือกแก้ว อายุ 46 ปี 2. นายสมชาย หรือชาย แสนคนึง อายุ 33 ปี 3. นายสุภาพ หรือกีฟ เทพวัน อายุ 40 ปี 4. นายนพดลหรือหมู มีนา อายุ 34 ปี และ 5. น.ส.วันนิสาหรือเตี๋ยว จิตว่อง อายุ 29 ปี รวมตรวจยึดรถ จยย. ที่ถูกก่อเหตุลักทรัพย์ รวม 3 คัน และตรวจยึดรถ จยย. ตรวจสอบหลักฐาน รวม 15 คัน
             ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการซื้อ-ขายรถ จยย. ซึ่งถูกก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่จากนายนพรัตน์ หรือจง คนดี ตรวจยึดรถ จยย. ได้จำนวน 4 คัน แจ้งหายจำนวน 1 คัน ซึ่งนายนพรัตน์ฯ ให้การว่า ตนได้รับซื้อรถ จยย. มาจากผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “Let He Go Banboy” หรือนายอักษร หรือเอส แซ่ตั้น จากนั้นตนจะทำการโพสขายรถ จยย. ในเฟซบุ๊คตามกลุ่มเพจต่างๆ ซึ่งต่อมาสามารถขยายผลเครือข่าย นายอักษร แซ่ตั้น ตรวจยึดรถ จยย. ได้จำนวน 4 คัน แจ้งหายจำนวน 1 คัน และมีแผ่นป้ายทะเบียนรถ จยย. แจ้งหายจำนวน 1 แผ่น
ซึ่งนายอักษร ให้การว่า ตนได้รับซื้อรถ จยย. มาจากนายอรุณ หรือวัน เผือกแก้ว จากนั้นจะทำการโพสขายหรือหาผู้ซื้อรถ จยย. ดังกล่าวในเฟซบุ๊คอีกครั้ง และต่อมาสามารถจับกุมเครือข่ายลักทรัพย์ ซึ่งมี นายอรุณ และผู้ร่วมก่อเหตุด้วย 5 คน โดยจะตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง
            สอบถามนายอรุณ รับสารภาพว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่ไม่ล็อคคอ หรือเสียบกุญแจทิ้งไว้ ตามสถานที่ต่างๆ โดยบางครั้งจะใช้รถยนต์ ยี่ห้อมาสด้า รุ่น BT50 สีขาว หมายเลขทะเบียน 2ฒษ-6967 กทม. และรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า เป็นยานพาหนะก่อเหตุด้วย ซึ่งหลังจากที่ได้รถ จยย.มา นายอรุณ ก็จะติดต่อขายให้กับนายอักษร เพื่อนำเงินไปซื้อยาเสพติด
            จากการจับกุมนายอรุณ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถขยายผลจับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติดและอาวุธปืนได้ 2 ราย ของกลางมียาเสพติดและอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก ในเขตพื้นที่ สภ.ห้วยใหญ่ ได้อีกด้วย
           ทางด้าน พล.ต.ท.มนตรี​ ยิ้มแย้ม​ ผบช.ภาค 2 ยังได้ฝากย้ำถึงผู้ที่มีรถจักรยานยนต์ ให้ช่วยดูแลป้องกันรถของตัวเองให้ดี สำรวจให้เรียบร้อยก่อนเดินออกจากรถ จยย. อย่าจอดในที่เปลี่ยว ควรหาโซ่ หรือกุญแจมาล็อค เพื่อเป็นการป้องกันการลักขโมยอีกทางหนึ่ง

Subscribe
Advertisement