หนุ่มวัย 24 ปี มีประวัติเสพยาเสพติด ใช้เชือกผูกรองเท้าผูกกับเหล็กหลังคาห้องน้ำผูกคอตนเองเสียชีวิต คาดเป็นโรคซึมเศร้าหลังน้องชายที่รักประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา

              เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 27 พ.ค.63 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตโดยสาเหตุผูกคอ ที่บ้านเลขที่ 100/44 หมู่ 1 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค โรงพยาบาลแหลมฉบัง รวมทั้ง ร.ต.อ.สมคิด บุญลอย ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีราชา เข้าร่วมตรวจสอบ
            ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายปัญญกร โพธิ์อ่อน อายุ 24 ปี ในห้องน้ำหลังบ้าน ในลักษณะใช้เชือกผูกรองเท้าผูกกับคานเหล็กบนฝ้าในห้องน้ำ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนนายเสกสม โพธิ์อ่อน อายุ 43 ปี บิดาผู้เสียชีวิต ผู้พบเห็นผู้เสียชีวิตเป็นคนแรก ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ โดยให้การว่า ผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่กับปู่ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงในบ้านหลังนี้เพียงสองคน ซึ่งผู้เสียชีวิตมีหน้าที่เป็นคนดูแลปู่ด้วย แต่เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ตนเองได้เดินทางซื้ออาหารมาให้ทั้งสองรับประทาน แต่เมื่อมาถึงบ้านก็ไม่พบนายปัญญกรจึงเดินตามหา ก็พบว่านายปัญญกรผูกคอเสียชีวิตในห้องน้ำแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

             เพื่อนบ้านเปิดเผยว่า เมื่อช่วงก่อน 08.00 น. ยังเห็นผู้เสียชีวิตมายืนคุยกับเพื่อนบ้านอยู่เลย ก่อนที่ผู้เป็นพ่อจะมาส่งอาหารเช้าให้ได้ไม่นาน ซึ่งสันนิษฐานว่า นายปัญญกรมีประวัติเสพยา และสูบบุหรี่จัด นับตั้งแต่น้องชายที่รักเสียชีวิตจากอุบัติเหตุไปในช่วงเดือนธันวาคม ปี 61 นายปัญญกรก็เป็นโรคซึมเศร้า บ่นว่าคิดถึงน้อง และน้องมาหาอยู่บ่อย ๆ จนทางบ้านได้มอบพระมาให้แขวนเพื่อนายปัญญกรจะได้สบายใจ ซึ่งนายปัญญกรเคยก่อเหตุผูกคอมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่เชือกเกิดขาดจึงรอดมาได้ในครั้งก่อนหน้านี้
            ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนมอบให้ญาตินำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

Subscribe
Advertisement