วัดเขาไม้แก้วปิดโรงทานแล้ว หลังเดินหน้าแจกอาหารแก่ผู้ยากไร้มานานกว่า 1 เดือนครึ่ง พบผู้ยากไร้ในพื้นที่ร่วมรับอาหารกล่อง กันอย่างมีความสุข ด้านวัดชี้จบโครงการเพราะสถานการณ์เริ่มผ่อนคลาย พร้อมกลับมาใหม่หากประชาชนเดือดร้อน

             (27 พฤษภาคม 2563) วันนี้ที่วัดเขาไม้แก้ว พระครูสุนทรรัตนาภิรม เจ้าคณะตำบลหนองปลาไหล เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แก้ว พร้อมด้วยคณะกรรมการวัด คณะ อสม. เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ ต่างร่วมกันแจกอาหารกล่องให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน ในช่วงวิกฤตโควิด-19 หลังจากที่พบว่าหลาย ๆ ครอบครัวตกงาน ไม่มีงานทำ หลังจากที่สถานประกอบการหลายแห่งที่ได้ปิดตัวลงจากสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ส่งผลให้สถานบันเทิง สถานประกอบการโรงแรม แหล่งท่องเที่ยวได้ปิดตัวลง ซึ่งส่งผลให้หลายคนถูกเลิกจ้างและตกงาน ดังนั้นเรื่องของปากท้องจึงถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้น ๆ ทางวัดจึงได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมถึงประชาชนในพื้นที่ระดมทุนเพื่อจัดซื้อวัตถุดิบมาจัดทำอาหารแจกจ่ายแก่ประชาชนที่เดือดร้อน
          พระครูสุนทรรัตนาภิรม เจ้าคณะตำบลหนองปลาไหล เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แก้ว เปิดเผยว่า สำหรับในการแจกอาหารในวันนี้ถือว่าเป็นการจัดกิจกรรมครั้งสุดท้าย เนื่องจากสถานการณ์ต่าง ๆ ในขณะนี้พบว่าเริ่มดีขึ้น เริ่มมีการผ่อนคลายในหลายกิจกรรม หลายคนก็ได้เริ่มกลับไปทำงาน ดังนั้นทางวัดจึงได้พูดคุยกับทางคณะกรรมการวัดในการปิดโรงทาน โดยพบว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม และพร้อมที่จะทำการช่วยเหลืออีกครั้ง หากประชาชนได้รับความเดือดร้อน
             ตลอด 1 เดือนกว่าที่ผ่านมาพบว่ามีประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน มารับอาหารกล่องกลับไปทานที่บ้านและสามารถที่จะช่วยเหลือให้หลายครอบครัวมีอาหารประทังชีวิตได้ในช่วงนี้ โดยในแต่ละครั้งทางวัดก็จะจัดทำข้าวกล่องไว้จำนวน 300 กล่อง หากเหลือก็จะนำไป ซึ่งก็พบว่าเพียงพอทุกครั้งในการดำเนินการแจก ทั้งนี้ที่ผ่านมาทางวัดก็ต้องขอบคุณในความมีน้ำใจของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่ร่วมกันบริจาควัตถุดิบในการทำอาหารเพื่อแจกผู้ยากไร้มาโดยตลอด ซึ่งก็ถือว่าเป็นการชวยเหลือผู้ยากไร้ในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี บรรยากาศในวันนี้ซึ่งถือว่าเป็นวันสุดท้ายของโรงทาน พบว่ามีประชาชนต่างทยอยเดินทางมารับข้าวกล่องกันอย่างเป็นระเบียบ

Subscribe
Advertisement