‘อ้อมเดือน’ สิ้นแล้ว! สามีเปิดรับบริจาคหาทุนนำอัฐิกลับประเทศ หลังภรรยาทนความเจ็บป่วยไม่ไหวจากไปก่อนวัยอันควร แต่ไม่มีเงินนำร่างออกจากโรงพยาบาล ต้องหาทางหาทุนระดมนำอัฐิกลับบ้านให้ได้ น่าสงสารผู้เป็นแม่ต้องนิมนต์พระมาสวดหน้ารูปถ่าย

            จากกรณีที่ น.ส.อ้อมเดือน รอดเจริญ อายุ 30 ปี ที่ป่วยเป็นวัณโรคและเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในประเทศเกาหลีใต้ หลังจากเดินทางไปทำงานพร้อมสามี ก่อนต่อมาทาง น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.เขต 7 ชลบุรี ได้ประสานการช่วยเหลือร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อนำตัวกลับมารักษาต่อในประเทศไทยนั้น
           ล่าสุด มีรายงานว่า น.ส.อ้อมเดือน ได้จากไปก่อนวัยอันควร ทางคณะแพทย์ได้แจ้งกับทางสามีว่าไม่อาจช่วยเหลือได้ หลังจากทำการรักษาตัวในห้องไอซียูอยู่นานหลายวัน แต่อาการของ น.ส.อ้อมเดือน กลับทรุดลงเรื่อย ๆ จนเสียชีวิตในที่สุด ปัญหาก็คือไม่สามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากโรงพยาบาลได้ เนื่องจากยังคงค้างค่าใช้จ่ายในการรักษาและการนำศพออกมาทำพิธีทางศาสนารวมกว่า 37 ล้านวอน หรือประมาณกว่า 9 แสนบาท
             ทั้งนี้ จึงได้ประกาศเปิดรับบริจาคเงินทุนจากผู้มีใจอันเป็นกุศลเพื่อให้สามีได้นำร่างของ น.ส.อ้อมเดือน ออกมาทำพิธีทางศาสนา ก่อนส่งอัฐิมาทำบุญที่บ้านเกิดที่จังหวัดพิจิตร โดยสามารถบริจาคได้ที่หมายเลขบัญชี 8780067966 ชื่อบัญชี นายศิวนัฐ ขาวงาม ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งเป็นสามี หรือโทรศัพท์สอบถามข้อมูลการช่วยเหลือได้ที่หมายเลข 085-055 5640 นายสมชาย โคตรล่ามแขก ซึ่งเป็นพี่ชายผู้เสียชีวิตได้ด้วยเช่นกัน
              มีรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ที่บ้านเกิดของ น.ส.อ้อมเดือน ทางมารดาได้นิมนต์พระมาทำพิธีสวดบำเพ็ญกุศลหน้าภาพถ่ายของ น.ส.อ้อมเดือน และรอจนกว่าจะนำอัฐิกลับมาทำพิธีทางศาสนาอีกครั้ง ซึ่งก็ต้องรอว่าจะได้รับการช่วยเหลือได้เมื่อไร สร้างความสะเทือนใจต่อผู้ร่วมงานและผู้ที่ได้รับทราบข่าวนี้เป็นอย่างมาก

Subscribe
Advertisement