ศรชล.ภาค 1 ส่งเรือ ต.97 ช่วยเหลือเรือประมงรั่ว รอดจมกลางทะเลหวุดหวิด (มีคลิป)

             เมื่อวันที่ 20 พ.ค.63 ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 (ศรชล.ภาค 1) จังหวัดชลบุรี โดยศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (ศรชล.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์) ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าของเรือประมง ชื่อ น.โพธิ์ทองรุ่งเรือง 7 เลขทะเบียนเรือ 584302683 เกิดเหตุเครื่องยนต์ขัดข้องกลางทะเล และเรือมีรอยทะลุน้ำเข้าตัวเรือเป็นจำนวนมาก เครื่องสูบน้ำของเรือไม่สามารถสูบน้ำได้ทัน เหตุเกิดห่างจากชายฝั่งทะเลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระยะประมาณ 18 ไมล์
            หลังรับแจ้ง พลเรือโท สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 /ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 (ผอ.ศรชล.ภาค 1/ผบ.ทรภ.1) จึงได้สั่งการให้ เรือ ต.97 ออกให้การช่วยเหลือเรือประมงลำดังกล่าวอย่างเร่งด่วนตั้งแต่เวลา 19.00 น. ใช้เวลาเดินทางกว่า 2 ชม. จึงพบเรือลำเกิดเหตุเมื่อเวลา 21.30 น. ลอยลำอยู่บริเวณดังกล่าว โดยส่งเจ้าของเรือประมง พร้อมช่างซ่อมเครื่องยนต์ เครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ และน้ำมันหล่อลื่นเข้าให้การช่วยเหลือสูบน้ำออกจากตัวเรือ จนกระทั่งเรือประมงสามารถติดเครื่องยนต์เองได้แล้ว เรือประมงลำดังกล่าว จึงออกเดินทางกลับเข้าฝั่ง
             และเมื่อเวลา 22.30 น. เรือประมงลำดังกล่าวได้แจ้งขอความช่วยเหลือในการสูบน้ำอีกครั้ง เนื่องจากระหว่างเดินทางกลับมีน้ำทะเลเข้าตัวเรือจำนวนมาก และเครื่องสูบน้ำของเรือประมงไม่สามารถสูบน้ำได้ทัน หลังรับแจ้ง เรือ ต.97 จึงได้เดินทางกลับไปให้การช่วยเหลือสูบน้ำในเรือออกอีกครั้ง จนกระทั่งเรือประมง น.โพธิ์ ทองรุ่งเรือง 7 สามารถเดินทางกลับเข้าเทียบเรือที่ ท่าเรือแพเทพประสิทธิ์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้อย่างปลอดภัย ยังความโล่งใจแก่ญาติของไต๋เรือและลูกเรือทุกคน ที่กองทัพเรือ โดย ศรชล.ภาค 1 เข้าให้การช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงทีและปลอดภัยในครั้งนี้

ภาพ/ข่าว กองสารนิเทศ ฝอ.สน.ศรชล. ภาค 1

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement