Rubbish Communication-เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล เดินหน้าบริจาคชุด PPE พลาสพิช ให้ รพ.พุทธโสธร-รพ.พนัสฯ อีก 400 ชุด ลดขยะทางการแพทย์-ป้องกันโควิด19

              เมื่อวันที่ 20 พ.ค.63 องค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication องค์กรการกุศลเอกชนด้านสิ่งแวดล้อม โดย น.ส.สุภาดา วงศ์ซิ้ม ประธานองค์กรฯ พร้อมคณะ ร่วมกับนายวรเชษฐ์ เอมเปีย หรือ เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล ศิลปินสะพานบุญ ในฐานะผู้ประสานงานได้ร่วมกันนำชุด PPE พลาสพืช เซ็ตเพื่อนแพทย์ เพื่อนจิตอาสา รวมจำนวน 200 ชุด บริจาคให้กับโรงพยาบาลพุทธโสธร จ.ฉะเชิงเทรา โดยมี พญ.สมบัติ ชุติมานุกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธโสธร และคณะเป็นตัวแทนรับมอบ
            สำหรับการส่งมอบชุด PPE พลาสพืช เซ็ตเพื่อนแพทย์ เพื่อนจิตอาสา ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ของโครงการตัดเย็บด้วยใจร่วมใจต้านภัยโควิด-19 ล็อตที่ 1 ที่ได้มีส่งมอบให้รองอธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมบริจาคต่อไปยังโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าและสถาบันบำราศนราดูรไปแล้ว ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ดำเนินการขึ้นเพื่อสนับสนุนบุคคลากรทางการแพทย์ต่อสู้ไวรัสโควิด-19 ด้วยเป้าประสงค์ที่หวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการลดขยะทางการแพทย์ที่อาจกลายเป็นขยะติดเชื้อได้
           พญ.สมบัติ ชุติมานุกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธโสธร และคณะ ได้กล่าวขอบคุณ และกล่าวว่าถือว่าโชคดีที่คุณเชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล และ Rubbish Communication ได้มอบสิ่งที่มีประโยชน์ในสถานการณ์โควิด-19 ในวันนี้ ด้วยการมอบชุดป้องกันที่ปลอดภัยทั้งกับผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ ซึ่งทางโรงพยาบาลพุทธโสธรจะได้นำไปใช้อย่างเกิดประโยชน์ที่สุด ก่อนจะมีการมอบประกาศนียบัตรขอบคุณจากทางโรงพยาบาลและร่วมกันถ่ายภาพที่ระลึก
           จากนั้น ในช่วงบ่ายวันเดียวกันได้เดินทางไปส่งมอบชุด PPE พลาสพืช เซ็ตเพื่อนแพทย์ เพื่อนจิตอาสา อีกจำนวน 200 ชุด ให้กับนายณรงค์ เทพเสนา นายอำเภอพนัสนิคม เพื่อนำไปบริจาคต่อให้กับโรงพยาบาลพนัสนิคม โดยมี นพ.ประยุทธ หมื่นม้า ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพนัสนิคม คณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางแพทย์ของโรงพยาบาลร่วมให้การต้อนรับ และจัดทำใบประกาศนียบัตรขอบคุณให้กับทางคณะรับบิชคอมและเชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล ที่มาบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ดังกล่าว
             น.ส.สุภาดา วงศ์ซิ้ม องค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication เปิดเผยว่า ดีใจเช่นกันที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการลดขยะทางการแพทย์และขยะติดเชื้อได้ สำหรับล็อตแรกของการผลิตเป็นการตัดเย็บด้วยมือรวมทั้งสิ้น 10,000 ชุด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการคำนวนแบบเครื่องจักร เพราะกำลังการผลิตไม่เพียงพอ ทุกล็อตการผลิต 10% จะแบ่งไว้บริจาคสำหรับการกุศล สำหรับผู้ที่สนใจติดต่อเรื่องการกุศลสามารถติดต่อทางองค์กรรับบิชคอม เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล และ นายก สมาคม ทสม. เท่านั้น ในส่วนของการติดต่อขอซื้อเรื่องธุรกิจก็จะเป็นเจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่ง

 

Subscribe
Advertisement