ศรชล.ภาค 1 ส่งเรือรบรับลูกเรือกัมพูชากว้านเรือตีขาหักกลางทะเล เข้าฝั่งส่งโรงพยาบาลปลอดภัย (มีคลิป)

            เมื่อวันที่ 19 พ.ค.63 ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 (ศรชล.ภาค 1) ได้รับแจ้งเหตุจากเรือประมง ส.พรประเสริฐชัย 5 ว่านายพอส เมา อายุ 21 ปี ลูกเรือสัญชาติกัมพูชาได้รับบาดเจ็บสาหัส จากการถูกกว้านเชือกเรือตีกระดูกขาขวาหักขณะทำงานอยู่ในทะเล บริเวณทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะกูด จ.ตราด ระยะทาง 19 ไมล์ จึงขอความช่วยเหลือ เพื่อนำคนเจ็บกลับเข้าฝั่ง ส่งรักษายังโรงพยาบาลต่อไป
             พลเรือโท สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 (ผบ.ทรภ.1/ผอ. ศรชล.ภาค 1) จังหวัดชลบุรี จึงสั่งการให้ นาวาเอก กรัณย์ กลิ่นบัวแก้ว ผู้บังคับหมวดเรือลาดตระเวนชายแดน ทัพเรือภาคที่ 1 (ผบ.มชด.ภาค 1) บูรณาการให้การช่วยเหลือลูกเรือที่บาดเจ็บ โดยประสานไปยังกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด (กปช.จต.) สั่งการให้หมู่เรือลาดตระเวนชายแดนส่วนที่ 1 (มชด./1) สนับสนุน เรือ ต.270 จากอ่าวใหญ่ เกาะกูด จ.ตราด นำเรือเข้ารับผู้บาดเจ็บจากเรือประมงลำดังกล่าวอย่างเร่งด่วน โดยได้ประสานกับ ศรชล.จังหวัดตราด, ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือ, ศูนย์ PIPO คลองใหญ่ และโรงพยาบาลคลองใหญ่ อำนวยความสะดวกรับผู้บาดเจ็บที่บริเวณท่าเรือ เพื่อนำส่งรักษายังโรงพยาบาลคลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ต่อไป
              กองทัพเรือขอยืนยันว่า เมื่อพี่น้องประชาชนชาวไทย หรือพี่น้องชาวประมงมีภัยหรือได้รับความเดือดร้อน ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม กองทัพเรือต้องรีบเข้าช่วยเหลือดูแลในทันที เพื่อตอบสนองคำปรารภของ พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่ได้กล่าวไว้ว่า “ทหารเรือต้องเป็นกองทัพทหารของประชาชน หายใจ เชื่อมใจ และมีชะตาชีวิตร่วมกันกับประชาชน สู้เพื่อรับใช้ประชาชน ที่ใดมีศัตรูที่ใดมีอันตราย ที่นั่นย่อมมีทหารของกองทัพเรือ ให้สมกับคุณค่าที่ส่งมอบให้กับเป็นกองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ”

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement