รถครัวสนามกองพันซ่อมบำรุงที่ 21 กองบัญชาการช่วยรบที่ 1 ร่วมกับหลายหน่วยงานในชลบุรี ปรุงข้าวกล่องแจกช่วยเหลือประชาชน ในสถานการณ์ระบาดโควิด-19 (มีคลิป)

            (20 พ.ค.63) ที่ อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี นายอนันต์ ปรีดาสุทธิจิตต์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นผู้แทนมอบเงินสด จำนวน 30,000 บาท ร่วมสมทบบริจาคให้กับผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำเภอเกาะจันทร์ เพื่อใช้เป็นกองทุนสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ในการต่อสู้สถานการณ์ระบาดของโควิด-19 โดยพลตรี ชาติชาย น้าวแสง ผู้บัญชาการกองบัญชาการช่วยรบที่ 1 ก็ได้สั่งการให้นำรถครัวสนามจากกองพันซ่อมบำรุงที่ 21 กองบัญชาการช่วยรบที่ 1 ร่วมประกอบปรุงอาหารกล่องเป็นข้าวหมูกระเทียม ไก่กระเทียม ผัดพริกแกงและไก่ทอด จำนวน 1,000 กล่อง แจกจ่ายช่วยเหลือประชาชนยากไร้ที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งเดินทางมาจากหลายหมู่บ้าน
             พร้อมกันนี้เทศบาลตำบลเกาะจันทร์และภาคเอกชนทก็ได้ร่วมนำไข่ไก่ น้ำมันพืช น้ำดื่ม อาหารแห้ง และขนม มาสมทบช่วยเหลือกันจำนวนมาก โดยมีกำลังพลจิตอาสา กองบัญชาการช่วยรบที่ 1 คอยจัดระเบียบเว้นระยะห่างในการเข้ารับสิ่งของ เพื่อให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งมีผู้ได้รับผลกระทบทั้งชาย-หญิง ผู้สูงอายุ และเด็ก ที่ประสบความเดือดร้อนมารับแจกเป็นจำนวนมาก

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement