นายอำเภอบางละมุง ร่วมเติมของตู้ปันสุขเทศบาลตำบลโป่ง ส่งต่อสิ่งที่มีให้กับผู้เดือดร้อน พร้อมย้ำฝากประชาชนในพื้นที่ หยิบไปแต่พอดี ให้เหลือถึงผู้เดือดร้อนรายอื่นๆ ด้วย

              (18 พฤษภาคม 2563) ที่บริเวณด้านหน้าเทศบาลตำบลโป่ง นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ได้นำอาหารแห้ง ร่วมเติมในตู้ปันสุขที่ทางเทศบาลตำบลโป่งจัดตั้งขึ้นที่บริเวณด้านหน้าเทศบาล เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาวิกฤตโควิด-19 ที่ทำให้หลายคนต้องประสบปัญหาตกงาน บางครอบครัวประสบปัญหาหนักถึงขนาดไม่มีอาหารทานในแต่ละมื้อ ในหลายพื้นที่จึงได้เกิดโครงการตู้ปันสุขขึ้น เพื่อแบ่งบันอาหารแห้งแก่ครอบครัวที่ยากไร้ในพื้นที่ ให้สามารถอยู่รอดได้ในภาวะวิกฤตโควิด-19 นี้
             นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง เปิดเผยว่า สำหรับโครงการตู้ปันสุขนี้ ทางอำเภอบางละมุงได้รับการรายงานจากท้องถิ่นหลายแห่งว่าได้ดำเนินการจัดทำไปแล้ว อาทิ เทศบาลตำบลหนองปลาไหล เทศบาลตำบลบางละมุง และเทศบาลตำบลโป่ง ส่วนท้องถิ่นอื่นๆ พบว่าขณะนี้ได้มีการเตรียมเกิดตู้ปันสุขจนครบทุกพื้นที่แล้ว ซึ่งโครงการดังกล่าวถือว่าเป็นโครงการที่ดี ที่เปิดโอกาสให้หน่วยงานอื่นๆ รวมถึงภาคประชาชนมีส่วนร่วมในการร่วมแบ่งปันน้ำใจให้แก่ผู้เดือดร้อน พร้อมทั้งฝากถึงพี่ผู้ที่เดือดร้อน ให้หยิบไปแต่พอดี ให้เหลือถึงผู้ที่เดือดร้อนรายอื่นๆ บ้าง
             ด้านนายประเนิม ศิริรูป นายกเทศมนตรีตำบลโป่ง เปิดเผยว่า สำหรับตู้ปันสุขของเทศบาลบตำบลโป่ง จะนำร่องตั้งไว้ที่บริเวณหน้าเทศบาลก่อนตู้แรก โดยผู้ที่เดือดร้อนสามารถที่จะมาหยิบของจากตู้ปันสุขไปได้ทุกวัน แต่ขอความร่วมมือในการหยิบไปแบบพอดี ส่วนในอนาคตจะได้มีการเพิ่มตู้ในพื้นที่อื่นๆ เพื่อทำการช่วยเหลือผู้ที่ยากไร้อย่างทั่วถึงต่อไป

Subscribe
Advertisement