ยังพบกลุ่มคนเร่ร่อนพักอาศัยอยู่ตามอาคารพาณิชย์ บนถนนเลียบชายหาดพัทยา วอนหน่วยงานเร่งแก้ไขอย่างจริงจัง หวั่นเป็นกลุ่มเสี่ยงของการแพร่เชื้อโควิด-19 (มีคลิป)

            หลังจากที่รัฐบาลได้มีการประกาศเคอร์ฟิวห้ามให้ประชาชนออกจากเคหสถานตั้งแต่ เวลา 22.00 น. จนถึงเวลา 04.00 น. เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ยังพบกลุ่มคนเร่ร่อนอาศัยนอนพักอยู่ตามอาคารพาณิชย์ และร้านสะดวกซื้อต่างๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เก็บข้อมูล และหาทางช่วยเหลือแล้ว แต่ก็ยังคงมีให้เห็น
            ผู้สื่อข่าวรายงานล่าสุด วันที่ 16 พฤษภาคม 2563 ยังพบว่ามีกลุ่มคนเร่ร่อนซึ่งอยู่ในสภาพเนื้อตัวมอมแมม บางรายหิวโซ และสติไม่ดี ยังคงใช้สถานที่อาคารพาณิชย์ ร้านสะดวกซื้อ และตามซอยต่างๆ บนถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา เพื่ออาศัยหลบนอน ซึ่งหวั่นอาจก่อให้เกิดการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ได้อีก และยังเสี่ยงต่อการก่อเหตุอาชญากรรม หรือความรุนแรงกับผู้ที่สัญจรผ่านไปมา และผู้ที่พักอาศัยในละแวกใกล้เคียง

             จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบเข้ามาดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างจริงจัง เนื่องจากในปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเมืองพัทยานั้นเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่องจนเกือบเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement