เข้าออกเกาะล้านยังคงเข้มข้น จัดกำลังเจ้าหน้าที่สแกนกันคนนอก เฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 (มีคลิป)

           ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามบรรยากาศบริเวณท่าเทียบเรือพัทยาใต้ (แหลมบาลีฮาย) ภายหลังจากที่ชาวเกาะล้านประกาศปิดพื้นที่มิให้นักท่องเที่ยว รวมไปถึงบุคคลภายนอกเข้า-ออกเกาะ โดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา มาจนถึงวันนี้รวมระยะเวลา 49 วัน
            ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไป บริเวณอาคารท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พบว่าไม่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินมาทางมาเหมือนที่ผ่านมา มีเพียงเจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการพิเศษ และเจ้าหน้าที่เทศกิจจากเมืองพัทยา จำนวนหนึ่ง ที่ปักหลักทำหน้าที่เช็คบุคคลที่จะเดินทางไปยังเกาะล้าน ทั้งนี้ทุกคนที่จะเดินทางผ่านไปได้ จะต้องเดินไปยังจุดคัดกรอง แสดงบัตรประจำตัวประชาชนที่ด้านหลังได้ติดสติกเกอร์พร้อมลายเซ็นต์ของประธานชุมชนบ้านเกาะล้าน เพื่อยืนยันตัวตนว่าเป็นคนในพื้นที่จริง จึงจะได้รับอนุญาตให้ผ่านเข้าไปได้ ส่วนผู้ที่ไม่ใช่คนในพื้นที่เกาะล้าน หากไม่ได้รับการรับรองจากประธานชุมชนเกาะล้าน ก็จะไม่ได้รับอนุญาตให้ผ่านด่านคัดกรอง

             ด้านนายการุญ อุปดิษฐ์ อายุ 45 ปี เปิดเผยเกี่ยวกับมาตรการดังกล่าวว่า รู้สึกดี ไม่ได้รู้สึกอึดอัดอะไร ถือว่าเป็นการป้องกันที่ดีมาก ทุกคนช่วยกันดูแลซึ่งกันและกัน ก็จะทำให้ปลอดจากเชื้อโควิด-19 ได้ในระดับหนึ่ง ส่วนเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ แม้จะยังไม่มีรายได้ แต่ทุกคนยังมีเงินเก็บ สามารถหาหอย ปู ปลา มาเป็นอาหารได้ โดยได้รับอนุญาตจากประธานชุมชน แต่ต้องทำตามมาตรการ Social Distancing หรือการเว้นระยะห่างทางสังคม

            นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนเครื่องอุปโภค บริโภคจากบนฝั่ง ซึ่งทุกคนจะมีจิตสำนึกแบ่งปันกัน คนที่พอมีกำลังจะเสียสละให้คนที่ไม่ค่อยมีก่อน ทุกคนอยู่กันแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย เพื่อฝ่าวิกฤตไวรัสโควิด-19 ไปด้วยกัน

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement