พายุฤดูร้อนทำฝนตกกระหน่ำพัทยากว่า 1 ชม. น้ำท่วมขังหลายพื้นที่ (มีคลิป)

            จากกรณีกรมอุตุนิยมวิทยาได้รายงานว่าในช่วงวันที่ 14 – 18 พฤษภาคมนี้ บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด และมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นบางพื้นที่ เนื่องจากลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดนำความชื้นเข้าปกคลุมประเทศไทย ส่งผลกระทบให้เกิดอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก รวมทั้งฟ้าผ่าด้วย
            ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 14 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่เมืองพัทยา และ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้เกิดฝนตกทั่วพื้นที่ต่อเนื่องกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังหลายจุด และน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะบริเวณซอยเขาน้อย ถนนสุขุมวิทหน้าทางหลวงพัทยาใต้ และถนนเลียบทางรถไฟ ซึ่งมีน้ำท่วมขังสูงระดับ 50 ซม. ถึง 1 เมตร ส่งผลให้การจราจรในหลายพื้นที่ติดขัด รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ รถหลายคันได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่และชาวบ้านต่างช่วยกันเข็นรถที่ได้รับความเสียหายหลบเส้นทางจราจร
            เบื้องต้น ภายหลังฝนหยุดตกในเวลา 1-2 ชม. น้ำจะค่อยๆ ลดระดับจนเข้าสู่สภาวะปกติ อย่างไรก็ตาม เมืองพัทยาได้มีการดำเนินการโครงการก่อสร้างท่อรวบรวมน้ำเสีย และระบายน้ำฝน หลายพื้นที่ในเมืองพัทยา ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ คาดว่าจะสามารถระบายน้ำและทำให้เมืองพัทยาไม่ได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกและทำให้ไม่เกิดปัญหาน้ำท่วมในเมืองพัทยาอีกต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement