เปิดแล้ว “ตู้ปันน้ำใจ” ตู้แรกในตำบลหนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ (มีคลิป)

              หลังที่กระแส “ตู้ปันสุข” หรือ “ตู้ปันน้ำใจ” กำลังมาแรง หน่วยงานต่างๆ เกือบทุกจังหวัดในเวลานี้ ต่างได้จัดทำตู้ขึ้นมาเพื่อให้ประชาชนนำอาหารแห้งต่างๆ มาแบ่งปันใส่ตู้ไว้สำหรับผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 มาเลือกหยิบอาหารแห้งได้ตลอดทั้งวัน
            ล่าสุด นายเกริก ปราบรัตน์ เลขานุการนายกเทศมนตรีตำบลหนองปลาไหล ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สำนักงานกองช่าง ประดิษฐ์ “ตู้ปันน้ำใจ” ขึ้น โดยนำวัสดุเหลือใช้มาประยุกต์ ซึ่งตู้ดังกล่าวจัดทำขึ้นเพื่อช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน ในห้วงเวลาของความเดือดร้อนจากวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
            ด้านนายบวร  มูลสระคู ปลัดเทศบาลตำบลหนองปลาไหล เปิดเผยว่า สำหรับ “ตู้ปันน้ำใจ” ตู้แรกจะนำไปตั้งไว้ที่หน้าที่ทำการกำนันตำบลหนองปลาไหล ที่บ้านเลขที่ 44/4 ม.4 ตำบลหนองปลาไหล อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี และตู้ต่อๆ ไปจะนำไปไว้ที่ หน้าเทศบาลตำบลหนองปลาไหล, หน้าป้อมตำรวจหนองเกตุใหญ่, หน้าป้อมตำรวจหนองเกตุน้อย และจะทยอยจัดตั้งเพิ่มขึ้นตามพื้นที่ต่างๆ ตามความเหมาะสม

            จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้ใจบุญ นำสิ่งของข้าวสาร อาหารแห้งต่างๆ ที่พอมี นำมาใส่ไว้ใน “ตู้ปันน้ำใจ” ตามสถานที่ดังกล่าวได้ เพื่อให้ผู้ที่ขาดแคลนสามารถมาหยิบไปบริโภคได้ เป็นการช่วยเหลือกันในสังคมให้สามารถผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement