ลุงขับเรือเครียดไม่ได้รับเงินเยียวยา ดื่มเหล้าย้อมใจ ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูงประท้วงรัฐบาล (มีคลิป)

              เมื่อเวลา​ 09.30 น.​วันที่ 12 พฤษภาคม 2563​ ร.ต.อ.มณีรัตน์​ จันทร์สันเที๊ยะ รอง​ สวป.สภ.เมืองพัทยา​ รับแจ้งเหตุมีบุคคลคิดสั้นปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง เหตุเกิดบริเวณปาก​ซอย​เฉลิมพระเกียรติ 9​ แยก 2​ ม.9​ เมืองพัทยา ต.หนองปรือ​ อ.บางละมุง​ จ.ชลบุรี​ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
           ที่เกิดเหตุรอบเสาไฟฟ้าแรงสูงปากซอย พบนายไพบูลย์นายไพบูลย์​ วิเศษศรี​ อายุ​ 59 ปี​ คนขับเรือซีวอล์คเกอร์ ที่ปีนขึ้นเสาไฟฟ้ามีความสูงประมาณ 7 เมตร​ พร้อมร้องตะโกนตัดพ้อถึงเรื่องไม่ได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล จำน​วน​ 5,000​ บาท​ ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่พยายามหาทางช่วยเหลือ​ พูดจาเกลี้ยกล่อม โดยใช้เวลาประมาณ​ 30​ นาที​ นายไพบูลย์ ​จึงสงบสติอารมณ์ ลงมาได้อย่างปลอดภัย
           สอบถามนายไพบูลย์ ได้เล่าว่า​ ตนเองประกอบอาชีพขับเรือซีวอล์คเกอร์ แต่เกิดมีเชื้อโรคโควิด-19​ ระบาดหนัก จึงทำให้ได้รับผลกระทบตกงาน ไม่มีรายได้ จึงได้ลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยาจากรัฐบาล จำนวน 5,000 บาท​ ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม แต่ก็ไม่ได้​ เมื่อเกิดความเครียด และน้อยใจจึงนั่งดื่มสุราย้อมใจ ก่อนตัดสินใจปีนเสาไฟฟ้าแรงสูงเพื่อประท้วงรัฐบาลดังกล่าว

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement