ชาวบ้านร้องสื่อ..ขอความร่วมมือช่วยกันเฝ้าระวังตู้แบ่งปันหน้าศูนย์นักเรียน และตู้แบ่งปันอื่นๆ หลังกล้องวงจรปิดจับภาพกลุ่มคนสามคนลงมาจากรถเก๋งกวาดของจนเกลี้ยงตู้ไม่เหลือแบ่งให้คนอื่น (มีคลิป)

          เมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 ที่หน้าร้านศูนย์นักเรียนกรุ๊ป ถนนสุรศักดิ์ 1 ตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี กล้องวงจรปิดหน้าร้านจับภาพพลเมืองดีได้นำของมาเติมตู้แบ่งปัน พอเติมเสร็จก็เดินขึ้นรถ กำลังจะออก ก็เห็นรถยนต์คันหนึ่งมาจอดริมถนนและคนสามคนเดินลงมาจากรถ เป็นผู้ใหญ่ 2 คน เด็ก 1 คน ถือถุงผ้าลงมาคนละใบ เดินลงมาที่ตู้แบ่งปัน จากนั้นก็ลงมือโกยของที่อยู่ในตู้แบ่งปัน อาทิ นมวัวแดง, สบู่, ปลากระป๋อง และไข่ ไปจนเกลี้ยงตู้ ก่อนพากันขึ้นรถขับออกไป
          นับเป็นการกระทำที่ไม่มีจิตแบ่งปัน ไม่เหลือให้คนเดือดร้อนคนอื่นๆ ทั้งที่หน้าตู้ก็ติดข้อความไว้ว่า “หยิบแต่พอดี” จึงอยากให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเหล่านี้ ถึงแม้หลังจากนั้นจะมีพลเมืองดีนำสิ่งของและน้ำดื่มมาเติมในตู้ แต่ก็แทบไม่เหลือของที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่เดินเข้ามาเปิดตู้ภายหลัง
            จากการสอบถามคุณศิริวรรณ อมรธำมรงค์ ผู้จัดการอาวุโสศูนย์นักเรียนกรุ๊ป ทราบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าและได้ให้เปิดกล้องวงจรปิด รู้สึกไม่สบายใจที่เห็นพฤติกรรมของคนขับรถยนต์และมาเอาของในตู้แบ่งกันไปจนหมด อยากให้ทุกคนมีจิตสำนึกในการแบ่งปัน เอาไปแต่พอดี อยากให้คนที่เขาเดือดร้อนจริงๆ มารับของจากตู้แบ่งปันจะดีกว่า

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement