ผู้บริหาร อบจ.ชลบุรี ร่วมกับผู้บริหารเทศบาลตำบลโป่ง มอบเงินช่วยเหลือล็อตแรก ครัวเรือนละ 1,000 บาท แก่ผู้ที่ลงทะเบียนเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบวิกฤตโควิด-19 ด้านประชาชนต่างดีใจที่ได้รับเงินเยียวยาแบบรวดเร็ว

             (8 พฤษภาคม 2563) ที่โดมเทศบาลตำบลโป่ง นายเรวัตร ผลลูกอินทร์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายประเนิม ศิริรูป นายกเทศบาลตำบลโป่ง นำทีมคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ทำการแจกเงินเยียวยาแก่ผู้ได้รับผลกระทบพิษโควิด-19 หลังจากที่พบว่าทางเทศบาลตำบลโป่งได้เปิดลงทะเบียนไปแล้วตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน 2563 ที่ผ่านมา โดยพบว่าในพื้นที่ตำบลโป่งมีผู้มาลงทะเบียนแล้วผ่านการพิจารณากว่า 1,400 ราย ซึ่งทั้งหมดของผู้มาขอรับลงทะเบียนมีความประสงค์ในการขอรับเงินสด
            ทางเทศบาลตำบลโป่งจึงได้ประสานกับทางคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ในการลงพื้นที่ทำการแจกเงินช่วยเหลือและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 โดยในวันนี้ได้แบ่งประชาชนออกมารับด้วยกัน 5 หมู่ ประกอบไปด้วย ม.1 ม.2 ม.3 ม.7 และ ม.8 จำนวนทั้งสิ้น กว่า 700 ครัวเรือน ซึ่งในวันนี้พบว่าได้มีการเว้นระยะห่างในการจัดกิจกรรมได้อย่างเป็นระเบียบเป็นอย่างมาก
           นายเรวัตร ผลลูกอินทร์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า สำหรับการแจกจ่ายเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบวิกฤตโควิด-19 นั้น พบว่าเป็นกรณีเร่งด่วนที่ทางหน่วยงานภาครัฐต้องเร่งเยียวยาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน โดยมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นสื่อกลางในการคัดกรองและประสานความร่วมมือ ซึ่งในวันนี้ประชาชนที่มารับเงินเยียวยาต่างชื่นชมในการช่วยเหลือครั้งนี้ของทาง อบจ.ชลบุรี ที่พบว่าเป็นไปด้วยความรวดเร็ว ขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยาก ทั้งนี้ยังคงมีประชาชนบางครัวเรือนที่ยังไม่ได้มารับการลงทะเบียนในการเยียวยา ซึ่งทาง อบจ.ชลบุรี เตรียมจะเปิดการลงทะเบียนในรอบที่ 2 อีกครั้งเป็นรอบสุดท้ายในเร็ววันนี้

Subscribe
Advertisement