นายกหนองปรือ เปิดใจ..เงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบโควิด–19 อาจจะมีบางคนที่ไม่ผ่านเกณฑ์ สามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้แล้ววันนี้ ชี้รอมอบพร้อมกับ อบจ. ด้านเทศบาลอยากช่วยเหลือทุกครัวเรือนที่ประสบผลกระทบ แต่ติดปัญหาหลักเกณฑ์ภาครัฐ ระเบียบการใช้เงินที่มีข้อบังคับจำกัดการทำงาน

            (8 พฤษภาคม 2563) ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงการลงทะเบียนเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ในพื้นที่เทศบาลเมืองหนองปรือว่า หลังจากที่ทางเทศบาลได้ ทำการประกาศรับลงทะเบียนผู้ได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) เมื่อวันที่ 21-24 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา พบว่ามีผู้มาลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือ 10,916 ครัวเรือนด้วยกัน ซึ่งทั้งหมดได้รับการพิจารณาจากทางคณะกรรมการทางคณะกรรมการพิจารณาเงินเยียวยาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งล่าสุดพบว่ามีจำนวน 151 คน ที่ต้องผ่านการพิจารณาใหม่อีกรอบ เนื่องจากว่าคุณสมบัติผิดหลักเกณฑ์ในการให้ความช่วยเหลือ
           โดยในเรื่องของการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ทางเทศบาลเองมองว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นและพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือ ซึ่งหากเป็นไปได้ทางเทศบาลก็อยากที่จะให้ความช่วยเหลือทุกครัวเรือน แต่ในส่วนของขั้นตอนหน่วยงานราชการจะต้องมีการพิจารณาตามหลักเกณฑ์ โดยทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดก็ได้มีหลักเกณฑ์มาเพื่อให้ทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทำการคัดกรองในแนวทางเดียวกัน ดังนั้นอยากจะให้ในส่วนของประชาชนในพื้นที่เข้าใจว่าการดำเนินการช่วยเหลือผู้ยากไร้และได้รับผลกระทบวิกฤตโควิด-19 ก็ต้องมีกรอบในการให้ความช่วยเหลือ โดยทางเทศบาลเมืองหนองปรือก็ต้องปฏิบัติตามกรอบเหมือนทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเช่นเดียวกัน ซึ่งตรงนี้พบว่าความต้องการของพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนมีมาก เรียกว่าทุกครัวเรือนก็ว่าได้ แต่ทางเทศบาลก็ต้องยึดในระเบียบของทางราชการเป็นหลักเช่นเดียวกัน เพราะระเบียบในการใช้เงินนั้นมีข้อบังคับและจำกัดในการทำงาน
             ส่วนในอนาคตจะมีการเปิดรับลงทะเบียนช่วยเหลือและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบอีกหรือไม่นั้นทางเทศบาลจะดำเนินการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ส่วนผู้ที่มาลงทะเบียนสามารถตรวจสิทธิ์ได้แล้ววันนี้ที่เว็บไซต์เทศบาลเมืองหนองปรือ

Subscribe
Advertisement