เปิดตัว ชุด PPE พลาสพืช -ถุงประทังชีพ-ถุง YOUNG ชีพ ชีวภาพล้วน พืช 100% (มีคลิป)

              เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ผลิตภัณฑ์ชีวภาพจากพืช 100% ชุด PPE พลาสพืช -ถุงประทังชีพ-ถุง YOUNG ชีพ ที่ผ่านกระบวนการศึกษา ค้นคว้า ทดลอง ดัดแปลงและตกผลึกทางความคิดจากความร่วมมือที่ยิ่งใหญ่ระหว่างองค์กรสื่อสารด้านการขยะและนายกสมาคม ทสม.”นายกฯเบิร์ด” สมศักดิ์ สุขสำราญ นายกสมาคมอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน
            น.ส.สุภาดา วงศ์ซิ้ม ประธานองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbush Communication ได้ถือฤกษ์วันต้นไม้ประจำปีของชาติ ซึ่งตรงกับวันที่ 6 พฤษภาคม ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับผลิตภัณฑ์ชีวภาพจากพืช 100% ทดแทนพลาสติก ที่สามารถย่อยสลายเองได้ภายใน 3-6 เดือน ที่เกิดขึ้นระหว่างความร่วมมือขององค์กรฯ และนายกสมาคมอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน หรือ สมาคม ทสม.ที่ได้จุดประกายความคิดจนถึงการริเริ่มศึกษา ค้นคว้า และทดลองร่วมกันมานานเกือบ 3 ปี จนปัจจุบันผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ได้ออกสู่สายตาสาธารณชนผ่านกิจกรรมการกุศลด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมในรูปแบบต่างๆ อาทิ ถุงขยะกินได้, ช้อน, ส้อม, หลอดน้ำ, หน้ากากปิดจมูก, ชุดพลาสพืช PPE, ชุดคลุมกันฝน, ถุงมือและถุงเท้า ซึ่งทุกผลิตภัณฑ์ที่กล่าวสามารถย่อยสลายได้เองตามชาติได้เช่นเดียวกัน
                จากการจุดประกายทางความคิด การให้แนวทางการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และการสนับสนุนต่างๆ ที่ได้รับการตอบรับด้วยมิตรไมตรีที่ดีที่เสมอมา ทำให้วันนี้สามารถจัดทำผลิตภัณฑ์ชีวภาพจากพืช 100% ทดแทนพลาสติกที่สามารถย่อยสลายเองได้ภายใน 3-6 เดือน ซึ่งจะสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาขยะของประเทศ ขยะครัวเรือน ขยะทางการแพทย์ ซึ่งจะสามารถนำไปสู่การสนับสนุนด้านรายได้ให้ภาคเกษตรกร เพราะวัตถุดิบที่นำมาใช้ผลิตมาจากพืชล้มลุก ข้าวโพด ยางพารา สับปะรด ยางนา และพืชล้มลุกอื่นๆ เป็นการสร้างวัฏจักรของสังคมไทยด้านความร่วมมือกันอย่างยั่งยืนในการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติละสิ่งแวดล้อม ซึ่งต้องขอขอบคุณและเปิดตัวอย่างเป็นทางการเช่นกันสำหรับผู้ที่อยู่เบื้องหลังต้นกำเนิดของผลิตภัณฑ์ชีวภาพจากพืช 100% ได้แก่ “พี่เบิร์ด” สมศักดิ์ สุขสำราญ ในฐานะนายกอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน หรือ สมาคม ทสม.
             โดยนายสมศักดิ์ สุขสำราญ นายกสมาคมอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน กล่าวว่าได้เห็นการทำงานและเห็นความตั้งใจจริงของประธานรับบิชคอม หรือองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication ที่ปัจจุบันถือได้ว่ามีความชัดเจนของภาพลักษณ์องค์การกุศลที่ทำงานด้านสิ่งแวดล้อม จนกลายเป็นที่รู้จักของนักสิ่งแวดล้อมทั้งในประเทศและต่างประเทศ ก็พร้อมยินดีสนับสนุนเพราะถือเป็นเรื่องที่ดีที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทย การทำงานด้านสิ่งแวดล้อมขององค์กรมีความจริงจัง และผลงานเป็นรูปธรรมสอดคล้องกับการทำงานของสมาคม ทสม.ที่มีสมาชิก ทสม.อยู่ทั่วประเทศกว่า 2 แสนคน รวมทั้งแนวนโยบายของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมด้วย
              ในวันที่ 6 พฤษภาคม ซึ่งตรงกับวันต้นไม้ประจำปีของชาติ ถือเป็นวันดีๆ ที่เราจะได้เห็นผลิตภัณฑ์ชีวภาพจากพืช 100% ทดแทนพลาสติก สามารถย่อยสลายเองได้ภายใน 3-6 เดือน ในรูปแบบของชุด PPE พลาสพืช, ชุดคลุมคล้ายเสื้อกันฝน, หมวกคลุมผม, ถุงมือ และถุงเท้า ซึ่งกำลังเป็นจำเป็นสำหรับบุคคลากรทางการแพทย์แล้ว เรายังจะได้ทำความรู้จักกับ “ถุงประทังชีพ” และ “ถุง YOUNG ชีพ” พี่น้องถุงแห่งความอยู่รอดที่ผลิตจากพืช 100% ที่สื่อความหมายสะท้อนให้เห็นปัญหาของมนุษยชาติด้านสิ่งแวดล้อมที่กำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ แต่การรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเปรียบเสมือนมือที่คอยพยุงโลกไว้ รวมทั้งชีวิตทุกสรรพสัตว์บนโลกผ่านตราสัญลักษณ์จดสิทธิบัตร และทรัพย์สินทางปัญญาที่ดูเรียบง่ายไม่ซับซ้อน
           น.ส.สุภาดา ประธานองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication ให้ข้อมูลด้านความแตกต่างของพี่น้องถุงแห่งความอยู่รอดที่ผลิตจากพืช 100% “ถุงประทังชีพ” และ “ถุง YOUNG ชีพ” ด้วยว่า แบ่งด้วยหลักการง่ายๆ คือ มีไว้แจกและมีไว้ขาย ซึ่งจะเป็นสองส่วนการดำเนินการอย่างชัดเจนระหว่างกิจกรรมองค์กรการกุศลด้านสิ่งแวดล้อมที่สนับสนุนหน่วยงาน องค์กร บุคคล กิจกรรม และอื่นๆ ตามการพิจารณาความเหมาะสมโดยไม่จะไม่มีค่าใช้จ่าย โดยจัดทำเป็นถุงที่ผลิตจากพืช 100% ชื่อว่า “ถุงประทังชีพ” และในส่วนของ “ถุง Young ชีพ” นั้น เป็นถุงที่ผลิตจากพืช 100% เช่นกัน จะใช้ลูกเล่นคำพ้องเสียงมาสร้างความเคยชินและสื่อความหมายให้ออกมาใกล้เคียงกับการเสริมสร้างความร่วมมือที่ดีด้านการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมไทยร่วมกันอย่างบูรณาการกับทุกภาคส่วน โดยจะจัดจำหน่ายในภาคธุรกิจโดยบริษัท เพื่อให้เกิดผลกำไรมาหล่อเลี้ยงทั้งบริษัทซึ่งจะต้องดูแลด้านธุรกิจ และภาคงานสนับสนุนงานการกุศลโดย องค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication สำหรับภาคธุรกิจ จะมีการดำเนินการควบคู่ไปกับการแบ่งปันสังคม ซึ่งสำหรับภาคธุรกิจจะมีการจัดจำหน่ายในราคาที่ใกล้เคียงกับผลิตภัณฑ์พลาสติกอยู่หลายชนิดเช่นกัน ซึ่งในอนาคตหากโรงงานผลิตมีความคืบหน้าด้านการดำเนินการจนสามารถผลิตผลิตภัณฑ์ออกสู่ท้องตลาดแล้วนั้น การผลิตร้อยละ 10 ของอัตราการผลิตทั้งหมดจะถูกแบ่งเป็น 2 ส่วนๆ ละ 5% ส่วนแรกใช้สนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ที่ขอความร่วมมือผ่านการพิจารณาของนายสมศักดิ์ นายกสมาคม ทสม. แต่เพียงผู้เดียว และอีกส่วนจะใช้ในการพิจารณาของประธานองค์กรรับบิชคอม มอบให้กับองค์กรหรือบุคคลที่ทำโครงการที่มีประโยชน์ต่อสังคมร่วมกัน

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement