นักท่องเที่ยวต่างชาติ ฝ่า พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ลงเล่นน้ำ หลังเมืองพัทยาสั่งห้าม (มีคลิป)

              เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 9 พ.ค. 63 เจ้าหน้าที่สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ (ประเทศไทย) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่หน่วยกิจการพิเศษเมืองพัทยา ได้ร่วมกันจับกุมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวน 3 ราย หลังฝ่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ลงไปเล่นน้ำทะเล ที่บริเวณหลังโรงแรมเอเชีย เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
              สอบถามนายอธิวัฒน์ ยุงกลาง และนายชูชีพ ลากสุล เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา เล่าว่าในขณะที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้นได้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติลงไปเล่นน้ำทะเล ตนก็ได้เดินไปทำการตักเตือนให้ขึ้นจากน้ำ เนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงที่ทางเมืองพัทยาได้ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งห้ามประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้พื้นที่ชายหาด หาดทราย หรือลงน้ำทะเล ทุกชายหาด แต่ชาวต่างชาติก็ยังดื้อไม่ยอมขึ้น จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เข้าทำการจับกุมดังกล่าว
            เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้นำตัวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้ง 3 คน ไปยัง สภ.เมืองพัทยา ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของจำคุก 1 ปี ปรับ 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคและบทลงโทษตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement