โรตารี่ตระเวนแจกสิ่งของช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่ยังขาดการช่วยเหลือจำนวนมาก

             (6 พ.ค.63) สโมสรโรตารี่ มิตรภาพ สัตหีบ ภาค 3340 โรตารี่สากล ยังคงเดินหน้า มอบข้าวสาร อาหารแห้ง ให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง โดยการนำของนายก จิรนันท์ ธรรมรงค์ นายกสโมสรโรตารี่ มิตรภาพ สัตหีบ ภาค 3340 โรตารี่สากล พร้อมด้วยผู้ช่วยผู้ว่าการภาค แพรทอง สินชู, นายกรับเลือก รัมภาพรรณ์ อินมะโรง และสมาชิกสโมสรโรตารี่ มิตรภาพ สัตหีบ โดยยังคงเดินหน้า นำข้าวสาร อาหารแห้ง จำนวน 30 ชุด มอบให้กับผู้ป่วย ผู้ยากไร้ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีนางสาวภัทรวดี กรรณสูตร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 และนายวิฑูรย์ สินสงวน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นำคณะเข้าเยี่ยมและมอบสิ่งของให้ในครั้งนี้
            นายสมพล ยลวิลาศ อายุ 58 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคโปลิโอมาตั้งแต่เด็กๆ ได้ออกมารับสิ่งของด้วยตนเองพร้อมภรรยา ได้กล่าวขอบคุณในความมีน้ำใจของผู้ใจดีจาก สโมสรโรตารี่ มิตรภาพ สัตหีบ ที่นำสิ่งของมามอบให้ในครั้งนี้ และพร้อมจะสู้กับชีวิตและสู้กับโควิด-19 ต่อไป จากนั้นได้เดินทางมาที่บ้านของนายศิริมงคล หนูชูเชื้อ หรือบอย ซึ่งอยู่ห่างกันไม่มากนัก สภาพของบ้านค่อนข้างอยู่อย่างลำบาก น้ำประปา ไฟฟ้าก็ไม่มี ต้องใช้น้ำบ่อหลังบ้าน สอบถามทราบว่า หลังจากถูกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 จะออกไปทำงานหาเงินมาเลี้ยงครอบครัวก็ไม่ได้ ปกติมีอาชีพรับจ้างทาสีที่เมืองชลบุรี ตอนนี้เขาเลิกจ้างแล้ว เงินเยียวยาจากรัฐบาล 5,000 ก็ทำไม่ได้เพราะไม่มีเงินไปเปิดบัญชี ชีวิตที่อยู่ก็ต้องสู้กันต่อไป ยอมรับว่าตอนนี้ลำบากจริงๆ และได้กล่าวขอบคุณสโมสรโรตารี่ มิตรภาพ สัตหีบ ที่ได้นำข้าวสารและสิ่งของมามอบให้ในวันนี้
            จากนั้นได้เดินทางไปที่บ้านคุณยาย จำลอง สรรเสริญ อายุ 71 ปี ซึ่งอยู่บ้านเพียงคนเดียว สอบถามทราบว่า ก่อนหน้านี้มีอาชีพขายกล้วยทอดและขายผักมีรายได้ยังชีพไปวันๆ หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 แล้ว ของก็ไม่ได้ขายทำให้ชีวิตต้องลำบากมากๆ โชคดีที่ยังมีเพื่อนบ้านคอยช่วยเหลือเจือจุน มีอะไรก็กินประทังชีวิตไปวันๆ เมื่อคณะสโมสรโรตารี่ มิตรภาพ สัตหีบ ได้มอบข้าวสารอาหารแห้ง และมอบเงินให้กับคุณยายไว้ได้ใช้ซื้อสิ่งของจำเป็นในครั้งนี้ด้วย สร้างความดีใจให้กับคุณยายเป็นอย่างมาก
              ด้านนางสาวภัทรวดี กรรณสูตร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 ต.บางเสร่ ที่นำคณะดินทางเข้ามอบสิ่งของให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ตลอดจนผู้ยากไร้ในพื้นที่ ต.บางเสร่ ในวันนี้ได้กล่าวว่า จากสถานการณ์โรคระบาดในครั้งนี้ นับว่ายังมีความโชคดีที่มีหน่วยงาน เช่น สโมสรโรตารี่มิตรภาพ สัตหีบ และหน่วยงานอื่นๆ ได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือเยียวยาลูกบ้าน ชาวบ้านมีหลายกลุ่มมีทั้งคนตกงาน ผู้สูงอายุที่ไม่สามารถออกไปรับของแจกได้ โชคดีที่มีหน่วยงานได้เข้ามาให้ช่วยเหลือในครั้งนี้ต้องขอบคุณ นายกสโมสรโรตารี่ มิตรภาพ สัตหีบ ที่ได้นำคณะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือคุณยาย ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผบกระทบจากโควิด-19 ในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณแทนพี่น้องชาวตำบลบางเสร่ด้วยความจริงใจ
                จากนั้นคณะสโมสรโรตารี่มิตรภาพ สัตหีบ ได้มอบสิ่งของที่เหลือให้กับผู้ใหญ่บ้าน เพื่อนำแจกจ่ายให้กับลูกบ้านที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และผู้ยากไร้ในพื้นที่ต่อไปด้วย

Subscribe
Advertisement