นายกเมืองพัทยาเผยยอดผู้มาลงทะเบียนรับเงินเยียวยาโควิด-19 มีเพียง 30% จาก 30,000 ครัวเรือน เตรียมส่งมอบเงินช่วงกลางเดือน พ.ค.นี้ พร้อมเปิดให้มีการอุทรณ์รับเพิ่ม เพื่อให้ครอบคลุมผู้ได้รับผลกระทบ (มีคลิป)

             (8 พ.ค.63) นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากที่เมืองพัทยาได้ให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระหว่างวันที่ 1-5 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีประชาชนชาวพัทยามาลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 9,327 ครัวเรือน จากจำนวนครัวเรือน 30,000 ครัวเรือน โดยขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาสังคมทำการประสานงานกับชุมชน เพื่อวิเคราะห์ในส่วนของจำนวนผู้มาลงทะเบียนรับเงินเยียวยาในครั้งนี้ ซึ่งมีเพียง 30% ของปริมาณครัวเรือนเมืองพัทยาที่มีอยู่ ซึ่งหากเปรียบเทียบดูแล้วเป็นจำนวนไม่มาก จึงมีความจำเป็นในการให้ฝ่ายพัฒนาสังคมและชุมชนไปดูในส่วนของประชาชนที่มาลงทะเบียน ปัจจัยที่ช่วยเหลือนั้นมีบางคนมองว่าน้อย ในการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบมีปัจจัยอะไรบ้าง ทั้งในเรื่องของการรับรู้ รวมไปถึงเงื่อนไข ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในการดำเนินการ
               ทั้งนี้คาดว่าการดำเนินการทั้งหมดในส่วนของการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้มาลงทะเบียนทั้ง 9,327 ครัวเรือน และการตรวจสอบหาสาเหตุยอดผู้มาลงทะเบียนที่ไม่ตรงตามเป้าที่เมืองพัทยากำหนด จะแล้วเสร็จในวันอังคารที่ 12 พฤษภาคมนี้ ซึ่งจากรายงานเบื้องต้นทราบว่าสาเหตุที่มียอดผู้มาลงทะเบียนรับเงินเยียวยาไม่ตรงตามเป้าที่กำหนด ด้วยประชากรที่อยู่ในพัทยาที่เป็นประชากรในพื้นที่จริงๆ นั้นได้รับผลกระทบถึงขั้นยากลำบากต่อการดำรงชีพมีไม่มาก แต่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจริงๆ จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หนักๆ ก็คือประชาชนที่มาทำงานและมาอาศัยมาประกอบอาชีพในเมืองพัทยาเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งจะสังเกตจากการแจกสิ่งของ อาหารปรุงสุก และถุงยังชีพ จะมีประชาชนมารอเข้าแถวรับแจกเป็นจำนวนมาก โดยเมืองพัทยาจะมีการนำไปวิเคราะห์ต่อไป
               นายกเมืองพัทยา กล่าวต่อว่า ทั้งนี้เมืองพัทยาได้มีการวางแผนรองรับเอาไว้ด้วยการขยายเวลาให้ผู้มีสิทธิรับเงินเยียวยาของเมืองพัทยา มาอุทรณ์ต่อ เพื่อให้การดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบได้มีความครอบคลุมถึงผู้เดือดร้อนจริงๆ คาดว่าในสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมคณะกรรมการเพื่อให้ความเห็นชอบและมอบเงินเยียวยาให้กับผู้มาลงทะเบียนในเบื้องต้นก่อน

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement