กู้ภัยฯ พัทยา ช่วยเหลือ 3 ลูกแมว ที่ติดท่อระบายน้ำเสีย (มีคลิป)

            เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 7 พ.ค.63 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่ามีลูกแมวติดอยู่ในท่อระบายน้ำเสีย เหตุเกิดภายในหมู่บ้านชาลิตา 2 บ้านเลขที่ 115/37 ม.1 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฯ เข้าตรวจสอบและทำการช่วยเหลือ
            เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฯ ได้ใช้ค้อนงัดฝาท่อระบายน้ำเสียที่อยู่บริเวณข้างบ้านออกหลังได้ยินเสียงลูกแมวที่กำลังร้องขอความช่วยเหลือ พบลูกแมว 3 ตัว คาดว่าอายุไม่ถึง 2 อาทิตย์ อยู่ในสภาพเนื้อตัวมอมแมมจากน้ำเสียที่อยู่ภายในท่อ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้นำลูกแมวทั้ง 3 ตัวไปล้างน้ำ พบว่ามีสีดำ 2 ตัว และสีน้ำตาล 1 ตัว จากนั้นได้ให้เจ้าของบ้านดูแลต่อ
           ทางด้าน น.ส.มีนตรา อุทริยะประสิทธิ์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะที่กำลังถอยรถเข้าบ้านได้ยินเสียงลูกแมวร้องก็ได้เดินหาพบว่าอยู่ในท่อน้ำเสียแต่ไม่สามารถเปิดฝาท่อขึ้นมาได้ ภายในท่อลึกเอื้อมมือลงไปไม่ถึง จึงได้แจ้งไปยังศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยาเข้ามาทำการช่วยเหลือ และหลังจากนี้ก็จะนำลูกแมวมาดูแลทำการป้อนนมให้กับลูกแมวทั้ง 3 ตัว เพื่อให้ลูกแมวทั้งหมดรอดชีวิตต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement