ภรรยาชาวต่างชาติโดนจับฝ่าฝืนมาตรการปิดชายหาดพัทยา โดนยึดพาสปอร์ต เรียกรับเงินค่าไปส่งช่วงเวลาเคอร์ฟิว เข้าขอคำปรึกษาความรู้ทางกฎหมายกับ สส.กวินนาถ เผยโดนตำรวจเรียกสอบใหม่กว่า 4 ชม. สุดท้ายให้เซ็นต์ชื่อรับทราบ แต่ยังคาใจ 3 เรื่องที่ไม่ได้คำตอบ หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงเข้าหา สส.ให้ช่วยเหลือ (มีคลิป)

             จากกรณีชาวต่างชาติถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยาจับกุมขณะเดินเล่นบริเวณชายหาด เนื่องจากฝ่าฝืนคำสั่งปิดพื้นที่ชายหาดเพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และได้ยินยอมที่จะถูกดำเนินการตามกฎหมาย แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ยึดพาสปอร์ต และมีการเรียกรับเงินค่าเดินทางไปส่งในช่วงเวลาเคอร์ฟิว จนมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน และทาง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พล.ต.ท.ประการ ประจง ยืนยันว่าไม่มีมวยล้ม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
            ล่าสุด วันนี้ (6 พ.ค.63) น.ส.ดาว ดวงพิมพ์ อายุ 42 ปี ภรรยาชาวต่างชาติที่เป็นข่าว ได้เดินทางเข้าพบ น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 7 จังหวัดชลบุรี เพื่อขอคำแนะนำและคำปรึกษาเกี่ยวกับความรู้ด้านกฎหมาย เนื่องด้วยเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาได้เชิญตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม โดยใช้เวลากว่า 4 ชม. จากนั้นเจ้าหน้าที่ให้ทำการลงนามรับทราบ แต่ตนเองยังคาใจใน 3 เรื่อง คือ
            1. พาสปอร์ตที่ถูกตรวจยึดนั้น ตำรวจบอกว่าส่งต่อกระบวนการของ ตม. ต้องรอ และไม่มีปัญหาเรื่องต่อวีซ่า แต่ทำไมไม่ให้ถ่ายสำเนา
           2. เรื่องการใช้วาจาที่ไม่ดีกับผู้ติดต่อราชการของร้อยเวร
          และ 3. เรื่องเงิน 2,000 บาท ค่าไปส่งช่วงเวลาเคอร์ฟิว ซึ่งยังไม่ได้รับความชัดเจน
          จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และหวังจะให้ สส.กวินนาถ เป็นที่พึ่ง เนื่องจากเป็นกรรมาธิการการปกครองและมีความรู้ด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม
             ทั้งนี้ ทางสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 7 จังหวัดชลบุรี ได้ประสานทีมกฎหมายและทีมงานของพรรคพลังท้องถิ่นไท มาร่วมรับฟังปัญหาและรวบรวมเป็นข้อมูลในการหาทางช่วยเหลือ เนื่องด้วยเรื่องราวที่เกิดขึ้นถือเป็นการส่งผลลบของภาพลักษณ์เมืองพัทยาเป็นอย่างมาก โดย น.ส.กวินนาถ ได้กล่าวว่าจะได้ลงพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อติดตามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับทาง ผกก.สภ.เมืองพัทยา ภายในสัปดาห์นี้ หลังจากล่าสุดทีมงานได้โทรศัพท์นัดหมายแต่ทาง ผกก.สภ.พัทยา บอกว่าติดภารกิจในวันนี้ไม่สะดวกที่จะให้ สส.เข้าพบ

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement