ประชาชนชื่นชมการทำงานเมืองพัทยา หลัง ล็อคดาวน์ 19 วัน ไม่มีผู้ป่วยเพิ่ม และมั่นใจว่าน่าจะไม่มีผู้ป่วยเพิ่มหากทุกคนมีวินัย และปฏิบัติตามมาตรการของรัฐอย่างเข้มข้น

            หลังจากที่เมืองพัทยาได้ปฏิบัติภารกิจล็อคดาวน์เมืองพัทยาเป็นวันสุดท้ายเมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่พบว่าได้เริ่มดำเนินการล็อคดาวน์ หรือการตั้งจุดคัดกรองบุคคลที่เดินทางเข้าออกในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อเป็นการสแกนคน หากพบว่าเป็นบุคคลที่ไม่ได้ทำงาน หรือคนพัทยา ก็จะไม่อนุญาตให้เข้ามาในพื้นที่เมืองพัทยาเด็ดขาด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค หลังจากที่ก่อนหน้านี้ในพื้นที่เมืองพัทยาพบว่ามีผู้ป่วยและผู้รับเชื้อไวรัสโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง ทางเมืองพัทยาจึงได้ร่วมกันหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ทำการตั้งจุดคัดกรองในพื้นที่เมืองพัทยา 8 จุดด้วยกัน เพื่อดำเนินการคัดกรองบุคคลที่เดินทางเข้าเมืองพัทยา
            ทั้งนี้จากการตั้งจุดคัดกรอง 19 วันที่ผ่านมา พบว่ามีทั้งหน่วยงานภาครัฐ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึงเหล่าบรรดาจิตอาสา อาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ และหน่วยงานอื่นๆ จัดส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมทำการคัดกรองและเป็นหน่วยงานสนับสนุนอย่างเต็มที่ เต็มกำลัง โดยจากการปฏิบัติงานที่ผ่านมาอย่างเข้มข้น จนไม่พบผู้ป่วยในพื้นที่นั้น พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ต่างชื่นชมในการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่มีความเสียสละและเข้มงวดในการคัดกรองอย่างเต็มที่
             นางสาวณัฐากร การะเกตุ ประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่ผ่านมารู้สึกอุ่นใจเวลาที่มีเจ้าหน้าที่ประจำด่านคอยคัดกรองบุคคลเข้าออก ซึ่งแรกๆ ก็มีความไม่สะดวกสบายบ้าง แต่พอนานๆ ไปหลายคนก็มีการปรับตัว รวมถึงในส่วนของผู้ป่วยเองก็ไม่เพิ่มขึ้น ตรงนี้ถือว่าเป็นผลงานที่ทุกๆ คนคาดหวัง แต่พอเมืองพัทยาได้เลิกตั้งจุดคัดกรองไป ก็เริ่มมีความไม่แน่ใจว่าจะมีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 เกิดขึ้นในพื้นที่อีกหรือไม่ ทั้งนี้ก็เชื่อว่าหากทุกคนปฏิบัติตัวทางมาตรการของภาครัฐอย่างเข้มข้น ก็น่าจะไม่มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น
               ด้านนางวิลาวรรณ ค้ำจุน ประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยาอีกรายก็เผยว่า หลังจากที่เมืองพัทยาเลิกตั้งจุดตรวจคัดกรองก็เริ่มที่จะอดคิดไม่ได้ว่าจะมีตัวเลขผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาการตั้งจุดคัดกรองก็ถือว่าเป็นด่านแรกที่กรองความเสี่ยงของคนนอกพื้นที่ที่จะเดินทางเข้าออกมาในพื้นที่เมืองพัทยา เพราะที่ผ่านมาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็รับมาจากคนนอกแทบทั้งสิ้น ในช่วงนี้ประชาชนอย่างเราๆ ก็ต้องร่วมเป็นส่วนหนึ่งภาครัฐในการร่วมกับปฏิบัติตามมาตรการที่ภาครัฐได้กำหนดไว้ อาทิ ลดการรวมกลุ่ม สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกนอกพื้นที่ ล้างมือบ่อยๆ เป็นต้น
            และจากภาพรวมแล้ว หลายๆ คนต่างชื่นชมในผลการปฏิบัติที่ผ่านมาของเมืองพัทยาในการตั้งจุดคัดกรองครั้งนี้เป็นอย่างมาก และพร้อมที่จะปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัดตามมาตรการของภาครัฐที่กำหนดมา เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เพราะอยากที่จะกลับไปใช้ชีวิตตามปกติให้เร็วที่สุด

 

Subscribe
Advertisement