2 คน 1 โต๊ะ ห่างกัน 1.5 เมตร ร้านก๋วยเตี๋ยวสองบัณฑิตผุดไอเดียจัดร้านแบบ Social Distancing ปรับตัวรับสถานการณ์โควิด-19 (มีคลิป)

               หลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ประกาศผ่อนปรนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ร้านอาหารกลับมาเปิดหน้าร้านได้ แต่ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เช่น การเว้นระยะห่าง นั่งแยกโต๊ะ อย่างเช่น ร้านก๋วยเตี๋ยวสองบัณฑิต ย่านตลาดเก่านาเกลือ เป็นอีกร้านเก่าแก่ประจำย่านนี้ ที่ได้รับความนิยมจากประชาชนหลายครอบครัวมาอย่างยาวนาน
              ล่าสุดร้านก๋วยเตี๋ยวสองบัณฑิต กลับมาเปิดให้บริการนั่งทานที่ร้านได้แล้ว ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจพบว่า ภายในร้านก๋วยเตี๋ยวซึ่งมีขนาดหนึ่งคูหา ถูกเพิ่มด้วยอุปกรณ์เป็นฉากกั้นพลาสติกใสในแต่ละโต๊ะ ที่เว้นระยะห่าง 1.5 เมตร มีการจัดอุปกรณ์วัดอุณหภูมิร่างกาย และเจลล้างมือไว้สำหรับลูกค้า นอกจากนี้พนักงานร้านทุกคนยังสวมใส่เฟสชิลด์และหน้ากากผ้า ระหว่างทำอาหารและให้บริการกับลูกค้าอีกด้วย
             เจ๊บี หรือ นางเยาวรัตน์ ตรีเพชรกุล อายุ 58 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวสองบัณฑิต ย่านตลาดเก่านาเกลือ ซึ่งให้บริการมานานถึง 32 ปี กล่าวว่า หลังจากที่ภาครัฐได้มีมาตรการผ่อนปรนให้ลูกค้าสามารถนั่งรับประทานอาหารที่ร้านได้ ทางร้านก็ได้ประดิษฐ์ฉากกั้น ตามที่จะหาวัตถุมาดัดแปลงได้ เพื่อทำระยะห่างทางสังคม Social Distancing ให้กับลูกค้าของที่นั่งทานที่ร้าน ซึ่งก่อนที่ลูกค้าจะมานั่งทานภายในร้านก็จะมีการวัดวัดอุณหภูมิร่างกายและฉีดเจลล้างมือ
                ทั้งนี้พอทางร้านกลับมาเปิดให้นั่งทานที่ร้านได้ ลูกค้าก็มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทั้งลูกค้าและตนเองต่างดีใจที่ได้กลับมาเปิดบริการให้ลูกค้าได้นั่งทานที่ร้านอีกครั้ง เนื่องจากการทานก๋วยเตี๋ยวนั้นจะต้องทานแบบร้อนๆ ถึงจะอร่อยและได้รสชาติ ซึ่งตั้งแต่เปิดร้านมา 32 ปี ก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ที่ไม่ให้ลูกค้านั่งทานที่ร้าน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ไม่ทันตั้งตัว ทั้งนี้ด้วยมีลูกค้าประจำ ซึ่งระหว่างที่มีมาตรการไม่ให้ลูกค้านั่งทานที่ร้านทางร้านก็เปิดขายแบบให้ห่อกลับบ้าน พร้อมมีการปรับตัวด้วยการส่งเดลิเวอรี่ ซึ่งเมนูที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าและขึ้นชื่อ จะเป็นบะหมี่แห้ง เส้นปลา เย็นตาโฟ และข้าวขาหมูสูตรดั้งเดิม ในราคาเริ่มต้น 40-50 บาท

 

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement