ผู้ประกอบการเตรียมส่งหนังสือถึงนายกเมืองพัทยาเจรจาช่วยลดหย่อนค่าเช่าที่ และค่าภาษีป้าย หลังได้รับผลกระทบ (มีคลิป)

              เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 2 พ.ค.63 ที่ ฮอลลีวูดพัทยา เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีการประชุมหารือเกี่ยวกับแนวทางการลดหย่อนค่าเช่าสถานประกอบการ โดยมีนายดำรงเกียรติ พินิจการ เลขาสมาคมอุสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา พร้อมด้วยผู้บริหารสถานประกอบการ สถานบันเทิงบางส่วน ในเมืองพัทยา เข้าร่วมประชุม
             ในวันนี้ได้มีการหารือเกี่ยวกับการขอลดหย่อนในเรื่องของค่าเช่าสถานที่ประกอบการ หลังจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้แพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ซึ่งทางรัฐบาลได้ออกมาตรการให้มีคำสั่งปิดสถานบริการ สถานบันเทิงต่างๆ ทำให้ผู้ประกอบการ หรือผู้ที่เช่าพื้นที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก โดยวันนี้ได้มีการลงรายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับความเดือดร้อน นำรายชื่อไปยื่นต่อนายกเมืองพัทยา เพื่อหาแนวทางแก้ไข และดำเนินการในการช่วยเหลือผู้ที่เป็นเจ้าของกิจการอย่างจริงจัง รวมไปถึงการลดหย่อนในการจ่ายค่าภาษีป้ายต่างๆ
           นอกจากนี้ในที่ประชุมยังให้ผู้ประกอบการช่วยกันนำเสนอหาแนวทางมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หากทางรัฐบาลอนุญาตให้มีการเปิดสถานประกอบการสถานบันเทิงจริง
             ด้านนางอำพร แก้วแสง ประธาน กต.ตร.สภ.พัทยา กล่าวว่า เนื่องด้วยในปัจจุบันสถานบริการสถานบันเทิงขนาดกลาง และขนาดเล็ก ในซอยบัวขาวตลอดทั้งซอยนั้นมีเป็นจำนวนมาก จึงอยากให้มีการตั้งให้เป็นชุมชนสร้างกลุ่มขึ้นเพื่อรวดเร็วในการแจ้งข่าวสารต่างๆ จึงอยากให้ทุกท่านร่วมมือสามัคคีกัน
อย่างไรก็ตามหากมีการประชุมในครั้งต่อไปอยากให้ผู้ประกอบการสถานบันเทิงต่างๆ ในเมืองพัทยาทั้งหมดเข้าร่วมประชุมหาแนวทางแก้ไขเพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement