ลูกบ้านร้องค่าไฟแพงหูฉี่ ไม่สนผู้ได้รับผลกระทบ ยุคโควิด-19 (มีคลิป)

             เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 2 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากผู้เช่าพักอาศัยในโรงแรม 20 ราย ว่าได้เข้าพักที่โรงแรม อาร์ คอน บลูโอเชี่ยน ภายในซอยบัวขาว ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ประมาณ 1 เดือน ปรากฎว่าบิลค่าไฟฟ้าแพงผิดปกติ ทำให้รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในการเข้าพักที่โรงแรมแห่งนี้
              สอบถาม น.ส.ลลิตา จันทร์อำรุง อายุ 30 ปี อาชีพเสริมสวย เปิดเผยว่าที่เข้ามาร้องเรียนนั้นทุกคนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน จนได้เข้ามาพักที่โรงแรมดังกล่าว กระทั่งถึงสิ้นเดือนได้มีบิลค่าไฟ ค่าน้ำ ค่าอินเทอร์เน็ต และค่าเคเบิ้ลทีวี ปรากฎว่าค่าไฟซึ่งคิดยูนิต ละ 10 บาท แต่ละห้องคิดยอดค่าไฟมาถึง 7,000-9,900 บาท ทั้งที่มีค่าเช่าห้องเดือนละ 4,500 บาท แต่ค่าไฟกลับแพงผิดปกติ ซึ่งได้ไปสอบถามกับทางพนักงานแล้วได้รับคำตอบว่าให้จ่ายตามบิล
             ซึ่งทางโรงแรมไม่มีการลดหย่อนให้แต่อย่างใด พวกตนรู้สึกว่ามันแพงเกินไป จึงอยากมาเรียกร้องให้ทางโรงแรมช่วยลดค่าไฟลงให้บ้าง เพราะทุกคนก็ได้รับผลกระทบจากปัญหาโรคระบาดโควิด-19 กันมาทั้งนั้น เห็นว่าที่นี่ค่าเช่าไม่แพงจึงเข้ามาพัก แต่กลับมาเจอปัญหาค่าไฟแพงซ้ำเติมถึงกับเข่าอ่อนกันแทบทุกคน ทั้งที่เครื่องใช้ไฟฟ้าก็มีไม่กี่ชิ้น ซึ่งบางรายคิดว่าจะมาอยู่หลายเดือนแต่มาเจอค่าไฟที่แพงขนาดนี้จึงต้องย้ายออกไปอยู่ที่อื่น ส่วนเงินมัดจำคงไม่ได้รับคืน แต่รับไม่ไหวกับค่าไฟฟ้าจึงต้องขอย้ายออกก่อน ซึ่งหลังจากนี้ก็จะรวมตัวกันไปยื่นหนังสือร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงค์ธรรม เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมอีกครั้ง

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement