บ้านเราไม่ทิ้งกัน! นายกเล็กตะเคียนเตี้ยพร้อมลูกชาย ควักเงินส่วนตัวจัดทำตระกร้ายังชีพสู้ภัยโควิด-19 แจกจ่ายให้คนชรา ผู้สูงอายุในพื้นที่ถึงประตูหน้าบ้านกว่า 1,300 ชุด (มีคลิป)

              วันนี้ (30 เม.ย.63) นายมานพ ประกอบธรรม นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย พร้อมด้วยบุตรชาย นายปารเมศ ประกอบธรรม ประธานกรรมการ บริษัท ตะเคียนทองมหานคร จำกัด ร่วมดำเนินการจัดทำตระกร้ายังชีพสู้ภัยโควิด-19 “ตะเคียนเตี้ยบ้านเราไม่ทิ้งกัน” โดยกลุ่มจิตอาสาทีมนายกมานพ และจิตอาสาเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ยร่วมบรรจุและจัดเตรียมสิ่งของ
           นายมานพ ประกอบธรรม นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย เปิดเผยว่าด้วยผลกระทบไวรัสโควิด-19 ที่ภาครัฐได้ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ควบคุมการออกนอกเคหสถานของประชาชน ทำให้ได้รับผลกระทบต่อความเป็นอยู่และการดำรงชีวิต และผู้ที่ได้รับผลกระทบส่วนหนึ่งเป็นคนแก่ คนชรา และผู้สูงอายุ
           จึงได้มีความคิดที่จะหาทางช่วยเหลือ โดยร่วมกับบุตรชาย นายปารเมศ ใช้เงินทุนส่วนตัว จัดหาข้าวสาร อาหารแห้ง ของใช้ในครัวเรือน หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ จัดใส่ตระกร้ายังชีพ ประสานการทำงานร่วมกับนายมาโนชย์ อุ่นตระกูลทอง ประธานหน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา จัดกำลังพร้อมทีมงานจิตอาสาลงพื้นที่ส่งมอบให้คนชราและผู้สูงอายุในพื้นที่ที่มีอายุ 70 ปีขึ้นไป ถึงหน้าประตูบ้าน
           ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้ดำเนินการแจกจ่ายไปแล้วจำนวน 500 ชุด และในวันนี้จะได้ทำการลงพื้นที่แจกจ่ายตระกร้ายังชีพสู้ภัยโควิด-19 ให้กับคนชราและผู้สูงอายุอีกกว่า 800 ชุด รวมทั้งสิ้นกว่า 1,300 ชุด โดยได้ให้ความสำคัญกับประชาชนกลุ่มนี้ก่อนเพราะถือเป็นกลุ่มอายุที่มีความน่าเห็นใจและเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อและป่วยได้ง่ายกว่ากลุ่มอายุอื่น

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement