Y.W.C.A. กรุงเทพฯ-พัทยา ลงพื้นที่ความเจริญเข้าไม่ถึง แจกจ่ายอาหาร หวังบรรเทาความหิวผู้ตกงาน พร้อมดึงหมอจิตอาสาร่วมตรวจรักษาโรคเบื้องต้น (มีคลิป)

            (27 เม.ย.63) สมาคม Y.W.C.A กรุงเทพฯ – ศูนย์พัทยา นำโดยนางสาวไพรชิตร เจตะภัย ประธานสมาคมฯ ร่วมกับหมอจิตอาสา โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา ลงพื้นที่ภายในชุมชนเศรษฐีแก้ว แสงกุศลซอย 1 ม.4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง นำอาหารไปแจกจ่ายให้กับประชาชน เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้สามารถผ่านพ้นวิกฤติดังกล่าวไปด้วยกัน เนื่องจากเห็นว่าในพื้นที่ดังกล่าว แม้จะอยู่ท่ามกลางความเจริญของเมืองท่องเที่ยว แต่ก็พบว่ายังเป็นจุดที่ความเจริญเข้าไปไม่ถึง มีประชาชนหลายครัวเรือนที่ตกงาน ไม่มีรายได้ ไม่มีอาหาร ความช่วยเหลือเข้าไปไม่ถึง
             ซึ่งในวันนี้ได้นำอาหารปรุงสุก จำนวน 400 ชุด ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนทุกคน และสามารถยังหิ้วกลับไปฝากคนที่รออยู่ที่บ้านได้อีกด้วย โดยไม่ต้องมาเข้าคิวรอให้เกิดความแออัด
              พร้อมกันนี้ยังได้มีการตรวจสุขภาพร่างกายเบื้องต้นให้กับประชาชน โดยหมอจิตอาสาจากโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา เป็นผู้วินิจฉัยและแจกจ่ายยาสามัญประจำบ้าน โดยที่ตรวจพบส่วนใหญ่มักจะปวดหัว ปวดตัว ปวดกล้ามเนื้อ ส่วนเด็กๆ ก็จะมีหน้ากากอนามัย และยาฆ่าเหาไปแจกจ่ายให้อีกด้วย

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement