ฟลิปเปอร์ กรุ๊ป ไม่ทอดทิ้งพนักงาน 200 ชีวิต แม้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ทำให้ธุรกิจต้องปิดตัวลงชั่วคราว พร้อมวอนประกันสังคมเห็นใจลูกจ้าง จ่ายค่าตอบแทนแบบ 15 วันต่อครั้ง (มีคลิป)

             นายอิทธิวัฒน์ วัฒนศาสตร์สาธร ผู้บริหารฟลิปเปอร์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ตั้งแต่เชื้อไวรัสโควิด-19 ได้มีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วทั่วประเทศและในพื้นที่เมืองพัทยา ทำให้โรงแรมไม่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ ส่งผลให้ไม่มีรายได้เข้ามาในการบริหารธุรกิจและดูแลพนักงาน แต่ด้วยนโยบายของผู้บริหารของฟลิปเปอร์ กรุ๊ป ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของพนักงานและความเดือดร้อนที่พนักงานจะได้รับ จึงได้มีแนวนโยบายในการเติมเต็มเงินเดือนให้พนักงานนอกเหนือจากเงินช่วยเหลือประกันสังคม 62% โดยทางโรงแรมจะสมทบเงินเดือนให้พนักงานอีก 38% ในเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม เพื่อให้พนักงานได้มีการปรับสภาพความเป็นอยู่ก่อน เนื่องจากพนักงานเหล่านี้มีค่าใช้จ่ายที่ตายตัว ทั้งค่าเช่าบ้าน ค่าผ่อนรถ เงินเลี้ยงดูครอบครัว ซึ่งในส่วนของฟลิปเปอร์ กรุ๊ป นั้นได้มีนโยบายที่ชัดเจนจะไม่ทอดทิ้งพนักงานแม้แต่คนเดียว โดยจะมีการโอบอุ้มพนักงาน 200 ชีวิตไว้ และให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆต่อไป
              ทั้งนี้พอในช่วงเดือนมิถุนายน ทางผู้บริหารฟลิปเปอร์ กรุ๊ป จะมีการประเมินสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งหากยืดเยื้อออกไปในระยะยาว ก็อาจจะต้องลดการช่วยเหลือพนักงานจาก 100% เหลือ 50% ไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้นและโรงแรมสามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้จากประเทศเปิดให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว แต่เชื่อว่าแม้จะกลับมาเปิดทำธุรกิจได้ ในช่วงแรกๆ รายได้ก็ยังคงไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด ทั้งนี้ก็อาจจะมีการหารือกับพนักงานในเรื่องของค่าตอบแทนในช่วงเปิดธุรกิจ ในช่วงแรกอาจจะจ่ายเงินเดือนพนักงาน 70% ไปก่อน เพื่อให้พนักงานได้มีรายได้ไปเลี้ยงชีพและยังเป็นการพยุงค่าใช้จ่ายให้พนักงานในเบื้องต้นไปก่อน หากธุรกิจกลับเข้าสู่ภาวะปกติก็กลับมาเริ่มจ่ายค่าตอบแทนให้พนักงานเต็ม 100%
           ซึ่งปัจจุบันฟลิปเปอร์ กรุ๊ป ได้ดูแลพนักงานทั้ง 200 ชีวิต ด้วยการติดตามความเป็นอยู่ตามที่พักอาศัยตลอดเวลาตั้งแต่มีการปิดกิจการชั่วคราวไปเมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมมอบถุงยังชีพและส่งอาหารปรุงสุกจากโรงแรมให้พนักงานทุกคน หากพนักงานคนไหนป่วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลก็จะเข้าไปดูแล นอกจากนี้ได้มีการกำชับพนักงานทุกคนไม่ให้กลับไปยังภูมิลำเนา เพื่อเป็นการป้องการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 และยังเป็นการป้องกันพนักงานไม่ให้ติดเชื้ออีกทางหนึ่ง
             ผู้บริหารฟลิปเปอร์ กรุ๊ป กล่าวต่ออีกว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการได้รับผลกระทบอย่างหนัก แต่ก็ได้พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสโดยการพัฒนาศักยภาพพนักงาน ปรับปรุงโรงแรม เพื่อรอรับนักท่องเที่ยวหลังโควิด-19 คลี่คลาย พร้อมจะมีการปรับสภาพการให้บริการเพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับลูกค้า อาทิ ปรับการให้บริการ การรับประทานอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์อาหารเช้า เปลี่ยนไปเสิร์ฟตามห้อง การเว้นระห่างทางสังคม หรือ SOCIAL DISTANCING รวมถึงเข้มมาตรการที่ภาครัฐได้มีการกำหนดไว้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและนักท่องเที่ยวจะเดินทางมาท่องเที่ยวอย่างแน่นอน
             ทั้งนี้อยากจะบอกถึงหน่วยงานภาครัฐอย่างประกันสังคม การจ่ายค่าตอบแทนให้พนักงานที่ได้รับผลกะรทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งเดียวในช่วงสิ้นเดือนนั้น อยากจะให้มีการแบ่งจ่ายเงินเป็น 15 วันจ่ายครั้งหนึ่ง เพื่อช่วยแบ่งเบาความเดือนร้อนของพนักงานที่ได้รับผลกระทบที่มีค่าใช้จ่ายตายตัวในแต่ละเดือน ได้พอมีลมหายใจอยู่ต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement