เมืองสัตหีบไม่ทิ้งประชาชน จัดตั้งครัวกลางเมือง แจกข้าวนับพันกล่องช่วยประชาชน

            เมื่อวันที่ 24 เม.ย.63 ที่ วัดสัตหีบ (หลวงพ่ออี๋) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ได้จัดตั้งครัวกลางเมือง เพื่อแจกจ่ายข้าวกล่อง จำนวน 1,500 กล่องต่อวัน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบาก ในสถานการณ์โรคระบาด โควิด19 ในวันจันทร์ – วันศุกร์ ตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย.-22 พ.ค.63 จำนวน 20 วัน ตั้งแต่เวลา 17.00 เป็นต้นไปโดยมีพระครูทัศนียคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ เจ้าอาวาสวัดสัตหีบพร้อมคณะสงฆ์ อำเภอสัตหีบ มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ทม.สัตหีบ และหน่วยงานภาคเอกชน ผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนจัดตั้งขึ้น
            โดยวันนี้ได้นำอาหารมาแจกให้ประชาชนแบบหลากหลาย พร้อมน้ำดื่ม รวมยอดแจกในวันนี้ 1,500 กล่อง ทั้งนี้ ประชาชนผู้ที่มารับข้าว ต้องผ่านจุดคัดกรอง ตรวจวัดไข้ เว้นระยะห่าง ใช้เจลล้างมือจากเจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด19
            นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ กล่าวว่า เทศบาลเมืองสัตหีบได้จัดตั้งครัวกลางเมือง เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบาก ในสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 โดยวัดสัตหีบ มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ตลอดจนผู้ที่มีจิตศรัทธา ได้มาร่วมบริจาคเงินและนำข้าวกล่อง มาร่วมแจก หลังได้เล็งเห็นความเดือดร้อนของชาวบ้านจึงจัดตั้งขึ้น ซึ่งได้มีการประกอบอาหารกันสดๆ ใหม่ๆ ตลอด 20 วัน และสิ่งที่สำคัญที่เราตระหนัก คือเน้นเรื่องความปลอดภัย การใส่แมส สวมถุงมือในการประกอบอาหาร โดยทุกคนที่มารับต้องวัดไข้ทุกคนทั้งคนแจกและคนทำครัว และเมื่อรับแล้วทุกคนต้องรีบกลับบ้านทันที ห้ามมารับประทานบริเวณโดยรอบที่แจก ตลอดมาเทศบาลเมืองสัตหีบไม่เคยคิดทอดทิ้งประชาชนในพื้นที่ ซึ่งเราทุกคนจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

Subscribe
Advertisement