บรรยากาศลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือวันสุดท้าย กรณีได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองหนองปรือเงียบเหงา หลังพบประชาชนส่วนใหญ่มาลงทะเบียนกันหนาแน่นตั้งแต่ 2 วันแรก ด้านเจ้าหน้าที่เริ่มคัดกรอง แยกสมุดบัญชีธนาคาร เพื่อสะดวกในการโอนเงิน

             (24 เมษายน 2563) ที่โรงเรียนอนุบาลเทศบาลหนองปรือ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ใช้ในการลงทะเบียนของผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน กรณีได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ซึ่งในพื้นที่อนุบาลเทศบาลเมืองหนองปรือ ผู้ที่สามารถลงทะเบียนได้ จะต้องเป็นประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่หมู่ 1-3, ม.11 และ ม.12 ซึ่งบรรยากาศในการลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา พบว่าประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน ต่างนำหลักฐานเอกสารขอรับความช่วยเหลือมายื่นแก่เจ้าหน้าที่ โดยประชาชนต่างให้ความสนใจมายื่นเอกสารขอรับความช่วยเหลือกันตั้งแต่ 2 วันแรก จนมาในวันนี้เป็นวันเก็บตกวันสุดท้ายประชาชนต่างเดินทางมาขอรับสิทธิ์ในการขอรับความช่วยเหลือกันอย่างบางตา
              นางแก้วใจ รัตนาแก้ว ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 1 ต.หนองปรือ เปิดเผยว่า ตัวเองก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบด้วยเช่นเดียวกัน เพราะว่าถูกเลิกจ้างจากโรงแรม หลังจากที่จังหวัดชลบุรีได้สั่งปิดโรงแรม ทำให้ตัวเองไม่มีงานทำ ตอนนี้ก็ต้องออกมาขายของในช่วงเช้า เพื่อหาเงินมาประทังชีวิต ก็พอได้กินบ้าง แต่ก็ถือว่าโชคดีที่บ้านไม่ได้ผ่อนอะไร ก็เลยมีแต่ค่าเช่าบ้านและค่ากินที่ต้องหาเงิน เพื่อมาจุนเจือทดแทนรายได้ที่หายไป ซึ่งการที่ภาครัฐออกมาช่วยเหลือชาวบ้านด้วยการเยียวยาประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบครอบครัวละ 1,000 บาทนั้น ถึงแม้ว่าจะเป็นตัวเงินที่ไม่มาก แต่ก็สามารถช่วยเหลือได้ระดับหนึ่ง
            ทั้งนี้ หลังวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ สามารถตรวจสอบรายชื่อผู้ผ่านการพิจารณาได้ที่ เฟสบุ๊คเทศบาลเมืองหนองปรือ หรือที่ WWW.nongpruecity.go.th สอบถามข้อมูลได้ที่ 038-933119 หรือ 086-365685

Subscribe
Advertisement