นายกสมาคม ทสม. พร้อมทีมวิศวกรร่างแบบแปลนลงพื้นที่เก็บข้อมูลพร้อมติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างโรงผลิตผลิตภัณฑ์ชีวภาพทดแทนพลาสติกจากพืช 100% พร้อมแนะช่องทางการเตรียมเอกสารขออนุญาตผุดโรงงานคุณภาพระดับเวชภัณฑ์ ในเขตเทศบาลเมืองหนองปรือ (มีคลิป)

              (18 เม.ย.63) คณะทำงาน บจก.มาสเตอร์ คอนเซิร์น และองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication โดย น.ส.สุภาดา วงศ์ซิ้ม ประธานองค์กรฯ ร่วมให้การต้อนรับนายสมศักดิ์ สุขสำราญ นายกสมาคมอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน หรือ สมาคม ทสม. พร้อมด้วยนายวริศพันธ์ กลินสิริปภาวิน กรรมการผู้จัดการ บจก.วิษณะการช่าง ในฐานะวิศวกรเขียนแบบ และตัวแทนจากกรมโรงงานอุตสาหกรรม ในโอกาสที่เดินทางมาเยี่ยมชมพื้นที่ก่อสร้างโรงผลิตผลิตภัณฑ์ชีวภาพทดแทนพลาสติกจากพืช 100% และติดตามความคืบหน้าของโครงการ บริเวณตลาดสดเขาน้อยซิตี้ เขตเทศบาลเมืองหนองปรือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อให้คำแนะนำเพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการดำเนินการก่อสร้างโรงผลิตกำลังไม่เกิน 20 แรงม้า ซึ่งอยู่ในการควบคุมดูแลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเจ้าของพื้นที่ เนื่องด้วยที่ผ่านมาคณะทำงานได้ปรึกษาหารือกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบ และเป็นไปตามระบบราชการที่มีการขออนุญาตก่อสร้างโรงผลิตอย่างถูกต้อง
             ทั้งนี้ เบื้องต้นทีมวิศวกรจากกรมโรงงานอุตสาหกรรมได้สำรวจพื้นที่ เก็บภาพถ่าย และรวบรวมข้อมูลเบื้องต้นเพื่อทำการร่างแบบตามมาตรฐานโรงงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมกระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ให้ชุมชน ทั้งในส่วนของพื้นที่ผลิต พื้นที่บรรจุหีบห่อ พื้นที่เก็บสินค้า ห้องฆ่าเชื้อมาตรฐาน ห้องประชุมขนาดเล็กภายในและห้องน้ำ เพื่อให้เป็นโรงผลิตผลิตภัณฑ์ชีวภาพจากพืช 100% ที่ไม่ทำร้ายสังคม ที่สำคัญยังเป็นเหมือนขุมพลังที่จะช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกและขยะทางการแพทย์อีกแห่งหนึ่งที่จะเกิดขึ้นในเขตเทศบาลเมืองหนองปรือด้วย
              อย่างไรก็ตาม หลังจากลงพื้นที่เก็บข้อมูลและติดตามความคืบหน้าการดำเนินการในครั้งนี้แล้ว ทาง บจก.มาสเตอร์คอนเซิร์น และองค์กรสื่อสารด้านการขยะ จะได้รวบรวมเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องให้ครบถ้วนทั้งหมด ในขณะเดียวกันทางทีมวิศวกรก็จะได้ทำการร่างแบบโรงผลิตผลิตภัณฑ์ชีวภาพทดแทนพลาสติกจากพืช 100% ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณวันที่ 28 เมษายน 2563 นี้ ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนขออนุญาต เชื่อว่าน่าจะได้รับการพิจารณาอย่างรวดเร็วเนื่องด้วยขณะนี้ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความต้องการอย่างสูง

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement