ช่วยพระด้วยเถอะโยม! ชาวบ้านร้องสื่อฯ พบขอทาน-บุคคลเร่ร่อน นอนเกลื่อนพระอารามหลวง หวั่นเป็นแหล่งเพาะเชื้อไวรัสโควิด-19 วอนศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดชลบุรี เร่งตรวจสอบด่วน (มีคลิป)

               จากกรณีที่เมื่อเวลา 21.30น. วันที่ 12 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า พบกลุ่มบุคคลเร่ร่อนชาย-หญิง ยึดถนนสายชายหาดพัทยาบริเวณซอย13 และที่หน้าธนาคารทหารไทย ถนนสาย2 พัทยาใต้ เป็นพื้นที่พักผ่อนนอนหลับกันอยู่เป็นจำนวนมาก หวั่นจะก่อเหตุอาชญากรรมกับนักท่องเที่ยว และเพาะเชื้อไวรัสโควิด-19 วอนช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบด้วยนั้น
             ต่อมาเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 14 เมษายน 2563 น.ส.มยุรี ดำเนินผล ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาสังคมเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษ ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ พร้อมกับแก้ไขในปัญหาดังกล่าว จนทำให้บุคคลเร่ร่อนในพื้นที่นั้นเป็นศูนย์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
             ล่าสุด เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 17 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ย่านวัดชัยมงคลพระอารามหลวง พัทยาใต้ เขตเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ว่ามีขอทาน-บุคคลเร่รอน นอนเกลื่อนอยู่ตามสถานที่ต่างๆ ภายในวัด หวั่นจะก่อเหตุอาชญากรรมกับนักท่องเที่ยว และเป็นแหล่งเพราะเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ วอนให้ช่วยเป็นสื่อกลางประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบด้วย
             ชาวบ้านบอกว่า ที่ข้างเมรุวัดฯในแต่ละคืนมักจะมีชาวต่างชาติเข้ามาดื่มแอลกอฮอล์ แต่ถ้าสอบถาม รปภ.จะตอบว่าไม่เห็น-ไม่มี เพราะ รปภ. จะเฝ้าอยู่แต่ด้านหน้าวัดฯ เพราะตรงข้ามตลาดติดห้องน้ำภายในวัดฯ จะมีประตูเปิดอยู่ รปภ.จึงมองไม่เห็น ว่าใครเข้ามาในวัดบ้าง และที่บริเวณหน้าตลาดวัดชัยฯ ด้านข้างธนาคารกรุงไทย พบชาย 1 คน มีอาการป่วย-ไม่สบาย ตรงขาบวม ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผล ใช้ผ้าก๊อตพันไว้อยู่อย่างทุกข์-เวทนา
            ขณะเดียวกัน ชาวบ้านอีกราย บอกว่า “นายเป๋” อยู่ซอยพีเจ ตรงข้ามมารีนดิ้สโก้ วอล์คกิ้งสตรีท ก็มีอาการป่วย ไม่ยอมลุกไปไหน นอนถ่ายอุจจาระและปัสสะวะอยู่บริเวณนั้น เป็นที่อุจาดตาในย่านแหล่งท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก
ทั้งนี้วอน ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดชลบุรี เร่งเข้าไปให้การช่วยเหลือด้วย


(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement