ชาวบ้านหนองปรือบางส่วนเริ่มออกมาทำบุญสงกรานต์ กราบไหว้บรรพบุรุษ หลังเกรง 13 เมษายน ผู้คนจะหลั่งไหลทำบุญ หลีกหนีการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19

           เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2563 ที่วัดหนองปรือ พบว่ามีพี่น้องประชาชนจำนวนหนึ่ง ต่างนำอาหารคาวหวาน มาไหว้บรรพบุรุษเทศกาลสงกรานต์ ก่อนเทศกาลสงกรานต์จะมาถึง 13 เมษายน เพื่อหลีกเลี่ยงการชุมนุม และการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งถือเป็นขนบธรรมเนียมประเพณีที่พี่น้องประชาชนคนไทยสืบทอดและยึดถือปฏิบัติมาอย่างยาวนาน ซึ่งในส่วนของพี่น้องประชาชนที่ต้องการทำบุญบรรพบุรุษ บางครอบครัวก็ได้เลือกไหว้บรรพบุรุษในวันที่ไม่ตรงกับวันไหว้จริง
            ชาวบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ที่ครอบครัวได้เลือกวันนี้ในการไหว้บรรพบุรุษ เนื่องจากว่าลดความห่างระหว่างกัน ที่อาจจะเป็นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ ซึ่งทางครอบครัวคิดว่าการทำบุญก่อนก็ไม่น่าจะเป็นหาอะไร ปู่ ย่า ตา ยาย น่าจะได้กิน ดีกว่าเลือกที่จะไม่มาทำบุญเลย ซึ่งถือเป็นประเพณีปฏิบัติ ที่ครอบครัวต้องทำกันเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว

             นอกจากนี้ยังถือว่าเป็นการปฎิบัติตามนโยบายของภาครัฐด้วยการรักษาความห่างของระยะบุคคลด้วย ซึ่งคิดว่าในวันพรุ่งนี้และวันที่ 13 เมษายน ประชาชนน่าจะเดินทางมากราบไหว้บรรพบุรุษกัน แต่อาจจะทยอยมาตามสะดวกของแต่ละครอบครัว โดยบรรยากาศในวันนี้พบว่ามีในส่วนของประชาชนต่างเดินทางมาทำบุญบรรพบุรุษกันอย่างต่อเนื่อง

Subscribe
Advertisement