นายอำเภอบางละมุง-นายกเมืองพัทยา ลุยพื้นที่ตรวจสอบจุดคัดกรองใหม่ พร้อมเปิดใช้ 14 เมษายนนี้ (มีคลิป)

                ตามที่เมืองพัทยา สรุปผลการหารือร่วมกันในหลายฝ่าย มีแนวทางที่จะปิดกั้นเพื่อจัดทำจุดคัดกรองในพื้นที่เมืองพัทยาชั้นใน ประกอบไปด้วย จุดคัดกรองวงเวียนปลาโลมา, จุดคัดกรองปากทางพัทยาเหนือ บริเวณแยกปริญญาสาย 3, จุดคัดกรองถนนพัทยากลาง บริเวณแยกซอยอรุโณทัย, จุดคัดกรองพัทยาใต้ บริเวณแยกซอยกอไผ่ และจุดคัดกรองจอมชายหาดจอมเทียน บริเวณถนนจอมเทียนสาย 2 ซึ่งแบ่งความรับผิดชอบทั้งในส่วนของเมืองพัทยา กระทรวงสาธารณสุข ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง อาสาสมัคร จิตอาสา และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก 5 สถานี
            โดยจะมีการลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพความเหมาะสมเพื่อวางแนวทาง การทำงานคัดกรองอย่างเข้มข้น ซึ่งคาดว่าจะเริ่มปรับและดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมในวันอังคารที่ 14 เมษายนที่จะถึงนี้ ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการเป็นเวลาประมาณ 3 สัปดาห์ หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
               ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 10 เมษายน 2563 นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ฝ่ายเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่จะตั้งจุดคัดกรอง วางแผนประเมินสถานการณ์ เนื่องจากเมื่อวานเป็นการทดลอง ซึ่งจะต้องปรับเปลี่ยนมาใช้เส้นทางสุขุมวิท เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ทั้งหมด 8 จุดตามที่ได้แจ้งไปแล้วนั้น ซึ่งจะต้องมาเริ่มนับ 1 ใหม่ในวันอังคารที่ 14 เมษายนนี้
              นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง กล่าวว่า ต้องขอความร่วมมือจากคนนอกพื้นที่ ที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ หากไม่จำเป็นก็อย่าเพิ่งเดินทางเข้ามา หากมีความจำเป็นจริงๆ ก็จะต้องมีเอกสารขออนุญาตมาแสดง ด้านเอกสารที่แสดงนั้น เป็นแบบเดียวกันกับที่ได้ผ่านจุดคัดกรองในวันดีเดย์เมื่อวานนี้ ส่วนระยะเวลาในการตรวจคัดกรองนั้น ก็จะเป็นช่วงก่อนและหลังเคอร์ฟิว คือก่อน 22.00 น. และหลัง 04.00 น. เนื่องจากในช่วงเวลาเคอร์ฟิวจะต้องไม่มีประชาชนออกมานอกเคหสถาน หากออกมาก็จะมีความผิดอยู่แล้ว

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement