เทศบาลเมืองหนองปรือ เดินหน้าเชิงรุก ระดมกำลังข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง กลุ่มมวลชน ลงพื้นที่ ฉีดล้างถนน มาบยายเลีย 20 – มัสยิดดารุ้ลอับร๊อร

เทศบาลเมืองหนองปรือ เดินหน้าเชิงรุก ระดมกำลังข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง กลุ่มมวลชน ลงพื้นที่ ฉีดล้างถนน มาบยายเลีย 20 – ดารุ้ลอับร๊อรมัสยิดดารุ้ลอับร๊อร พ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันไวรัสโควิด-19 ถนนสายชัยพรวิถีทั้งเส้น ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด – 19

(9 เมษายน 2563 ) วันนี้ที่ถนนเส้นชัยพรวิถี ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง เทศบาลเมืองหนองปรือ รวมถึงกลุ่มพลังมวลชน ได้ร่วมกัน ฉีดล้างถนน พ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันไวรัสโควิด-19 โดยมีนายนิยม เที่ยงธรรม รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ พร้อมด้วย นายสุรพล ขรึมประเสริฐ ผู้อำนวยการกองสธารณะสุขเทศบาลเมืองหนองปรือ พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทบาลเมืองหนองปรือ ร่วมวางแผนแนวทางในการดำเนินการ ระดมกำลังลงพื้นที่ในการ ฉีดล้างถนน พ่นยาฆ่าเชื้อ ป้องกันโควิด-19


โดยในวันนี้ก่อนลงพื้นที่ได้มีการวางแผนในการเดินหน้าฉีดล้างถนนและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เน้นตามถนนเส้นชุมชนเป็นหลัก ซึ่งในวันนี้เป็นการเดินหน้าปูพรมในการทำความสะอาดตามพื้นถนน และตามบ้านพักห้องเช่า ที่มีการเข้าออกจากประชาชนเป็นประจำ ซึ่งน้ำที่ใช้ในการล้างถนนเป็นนำผสมกับน้ำยาฆ่าเชื้อแบบเข้มขน ส่วนน้ำยาที่ใช้ในการฉีดพ่นตามห้องเช่าหรือร้านค้าสะดวกซื้อต่างๆนั้น ก็พบว่าได้มีการผสมน้ำยาฆ่าเชื้อแบบเข้มข้นด้วยเช่นเดียวกัน โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่จะทำการนำน้ำยาฆ่าเชื้อพ่นไปยังบริเวณด้านนอกบ้านพัก และสถานประกอบการเท่านั้น เพราะหากเข้าไปพ่นด้านในห้องพัก ประชาชนอาจมีความเสี่ยงมากขึ้น เพราะการเข้าไปพ่นในห้องพักหรือบ้านพักนั้น

เจ้าหน้าที่จะต้องเดินเข้าไปในห้อง ซึ่งเชื้อโรคที่ติดมากับรองเท้าอาจจะไปแพร่กระจาย ในห้องพักได้ กลายเป็นการนำเชื้อโรคไปให้ประชาชนไปอีก มาในครั้งนี้จึงได้เปลี่ยนแนวทางในการทำความสะอาดด้วยการพ่นในพื้นที่รอบนอกเท่านั้น ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ โดยในวันนี้พบว่าได้รับความร่วมมือจากกลุ่มมวลชนและเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหนองปรือเป็นอย่างดี โดยในวันนี้พบว่าพี่น้องประชาชนมาบยายเลีย 20 – มัสยิดดารุ้ลอับร๊อร ต่างให้ความร่วมมือแก่เจ้าหน้าที่ในการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเป็นอย่างดี……

 

Subscribe
Advertisement