รวบแก๊งคนจีนไร้จิตสำนึกฝ่าฝืน พ.ร.ก. รวมกลุ่มเปิดบ่อนเล่นไพ่ป๊อกเด้ง ได้เสียนับแสนบาท

รวบแก๊งคนจีนไร้จิตสำนึกฝ่าฝืน พ.ร.ก. รวมกลุ่มเปิดบ่อนเล่นไพ่ป๊อกเด้ง ได้เสียนับแสนบาท
เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 9 เม.ย.63 พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง สภ.หนองปรือ ในฐานะหัวหน้าชุดศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติ ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้นำกำลังตำรวจนอกเครื่องแบบ เข้าตรวจค้น ร้านอาหารจีน ฝูหม่าน โหลว ตั้งอยู่ริมถนนพัทยาสายสอง เลขที่ 98/6 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน ไม่สนใจ ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณชั้นสอง ภายในห้องคาราโอเกะ แบบวีไอพี ได้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชายหญิงจำนวนหลายคน กำลังล้อมวงลักลอบเล่นไพ่ป๊อกตีไก่กันอย่างสนุกสนาน โดยสามารถจับกุมนักพนันได้ทั้งหมด 10 คน ประกอบด้วย ชายชาวจีน 7 คน สาวไทย 2 คน และสาวรัสเซีย 1 คน พร้อมของกลาง เป็นโต๊ะกลมและเก้าอี้ 1 ชุด ผ้าปู ไพ่ ชิปเงินสดมูลค่ากว่าแสนบาท โดยมี MR.BEIJING HEILONGJIANG อายุ 50 ปี สัญชาติจีน เป็นเจ้าของร้านอาหาร และยังเป็นผู้จัดให้การมีละเล่นพนันอีกด้วย


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีในฐานความผิด 1.ลักลอบเล่นพนันป๊อกเด้ง 2. มั่วสุม ฝ่าฝืนข้อกำหนด ประกาศ หรือคำสั่งที่ออกตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 อย่างไรก็ตาม ถือว่ากลุ่มนักพนันดังกล่าว ขาดจิตใต้สำนึก เนื่องจากขณะนี้ประเทศไทยอยู่ในภาวะ มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งทางรัฐบาลก็รณรงค์ให้เว้นระยะห่าง แต่กลับมารวมกลุ่มเปิดบ่อนกันเพื่อเล่นพนันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

Subscribe
Advertisement