เจ้าหน้าที่กางเต๊นท์ ตั้งโต้ะ เตรียมความพร้อมดีเดย์ Lock Down พัทยา! (มีคลิป)

             ตามที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในเขตพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี จนปัจจุบันพบมีผู้ต้องสงสัยและติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องรวมแล้วกว่า 30 ราย ซึ่งสูงเป็นอันดับที่ 1 ของจังหวัดชลบุรี จากปัญหาดังกล่าวจึงมีผลสรุปว่าหากปล่อยให้มีการเดินทางเข้า-ออกในเขตพื้นที่เมืองพัทยาได้อย่างอิสระแล้ว การควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโรคอาจไม่มีประสิทธิภาพมากนัก กระทั่งมีมติให้นำเรื่องเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี เพื่อให้ลงนามประกาศคำสั่งปิดพื้นที่เมืองพัทยา หรือ Lock Down อย่างเป็นทางการ ทั้งนี้เพื่อปิดเส้นทางเข้าออก พร้อมการจัดตั้งจุดคัดกรองสำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ โดยมีประเด็นสำคัญคือห้ามบุคคลที่ไม่มีที่พักอาศัย หรือบุคคลที่มิได้ประกอบอาชีพในพื้นที่เมืองพัทยาเข้าพื้นที่เด็ดขาด เพื่อป้องกันเชื้อโรคเข้าสู่พื้นที่ชั้นใน
           ต่อมานายภัคธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ได้ลงความเห็นชอบให้ปิดเมืองพัทยาอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่เวลา 14.00 น.ของวันที่ 9 เมษายนนี้เป็นต้นไป รวมระยะเวลา 21 วันตามการนำเสนอของเมืองพัทยา โดยกำหนดให้มีการปิดถนนทาง เข้า-ออก เมืองพัทยาให้เหลือเพียง 5 จุด พร้อมตั้งจุดตรวจคุมเข้มคนเข้า-ออก ทั้งยานพาหนะและบุคคล หากไม่ได้อยู่อาศัย หรือทำงาน มีเหตุจำเป็นในพัทยาจะไม่ให้เข้าออกจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
             ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 เม.ย.63 ซึ่งเป็นดีเดย์วันแรกในการ Lock Down เมืองพัทยา ซึ่งจะเริ่มต้นในเวลาประมาณ 14.00 น. จากการตรวจสอบบรรยากาศโดยทั่วไป ตามจุดคัดกรองต่างๆ ทั้ง 5 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1 ซอยชัยพรวิถี (บริเวณหน้าร้านตำหลาย) จุดที่ 2 ถนนมอเตอร์เวย์ สาย 7 ตอน 5 (ช่วงหน้าตำรวจทางหลวง) จุดที่ 3 ซอยพรประภานิมิตร (หน้าร้านแม่ลาปลาเผา) จุดที่ 4 ซอยชัยพฤกษ์ (ก่อนถึงแยกทางรถไฟ หน้าร้านกาแฟ) และจุดที่ 5 ถนนสุขุมวิท ก่อนถึงสำนักงานอัยการ (ใต้สะพานลอยหน้าวัดนาจอมเทียน) พบว่าเจ้าหน้าที่ได้มีการตั้งโต้ะ กางเต๊นท์ วางกรวยยาง ตามพื้นถนน พร้อมให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเมืองพัทยาสแตนด์บาย เพื่อเตรียมความพร้อมในเบื้องต้น โดยมีนายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมคณะได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยของจุดคัดกรองต่างๆ ด้วย
            สำหรับเส้นทาง Lock Down นั้น จะปิดเส้นทางเข้าสู่เมืองพัทยาบริเวณสะพานลอยกระทิงราย เพื่อให้กลับรถวิ่งสู่ถนนเลียบทางรถไฟ รวมถึงแยกอัยการ เขต 2 เพื่อให้รถเลี้ยวไปใช้เส้นทางถนนเลียบทางรถไฟเช่นเดียวกัน ขณะที่ประชาชนที่จะเข้าสู่พื้นที่เมืองพัทยาจะต้องผ่านจุดคัดกรองที่กำหนดไว้ทั้ง 5 จุดดังกล่าว

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement