สมาคมอุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ร่วมกับ กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา และ ตร.ท่องเที่ยวพัทยา เตรียมแจกถุงยังชีพ 1,000 ถุง ให้ผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 พร้อมเตรียมต่อยอดแจกถุงยังชีพตามชุมชนและหอพัก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น (มีคลิป)

         นายดำรงเกียรติ พินิจการ เลขาสมาคมอุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับการจัดมอบถุงยังชีพ ชุดแรก 1,000 ถุง ให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่บาดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้นเป็นความร่วมมือระหว่างสมาคมอุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ร่วมกับ กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา และ ตร.ท่องเที่ยวพัทยา ทั้งนี้เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน และพนักงานที่อยู่ในภาวะว่างงาน และตกงาน จากการปิดกิจการตามมาตรการเร่งด่วนของคณะกรรมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 35 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 จึงได้มีแนวคิดร่วมกันในการจัดทำถึงยังชีพแจกจ่ายให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ ให้เพื่อสามารถดำรงชีพอยู่ได้ 1 สัปดาห์ ควบคุมไปกับการที่มีผู้ที่มีจิตใจบุญทำอาหารปรุงสำเร็จแจกจ่ายในปัจจุบัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นในกับประชาชนที่ปฏิบัติตัวตามมาตรการของภาครัฐที่กำหนดให้ประชาชนอยู่บ้านติดเชื้อเพื่อชาติ โดยเบื้องต้นจะจัดแจกจำนวน 1,000 ชุด ซึ่งภายในถุงยังชีพจะประกอบด้วย ข้าวสาร 10 กิโลกรัม ไข่ไก่สด 10 ฟอง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 10 ห่อ นำมาบรรจุไว้ในถุงยังชีพ
           เลขาสมาคมอุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา กล่าวต่ออีกว่า สำหรับการจัดแจกถุงยังชีพในเบื้องต้น 1,000 ชุดนั้น ผู้ที่จะได้รับจะผ่านการตรวจสอบจากคณะกรรมการที่ได้มีการจัดตั้งไว้โดยมีการลงทะเบียนผ่านเพจคุยแบบเก่ง เพื่อตรวจสอบข้อมูลความเดือดร้อนว่าจริงหรือไม่ เพื่อป้องกันการนำเอาถุงยังชีพมาจำหน่าย เป็นต้น โดยหลังจากการแจกถุงยังชีพ 1,000 ถุงในเบื้องต้นไปแล้ว จะมีการกลับมาประเมินว่ากิจกรรมที่ดำเนินการนั้นเป็นไปตามมาตรการที่ภาครัฐได้กำหนด พร้อมทั้งจะมีการดำเนินการต่อยอดการจัดกิจกรรมมอบถุงยังชีพไปตามหอพัก และชุมชนต่างๆ เพื่อให้ความช่วยเหลือออกไปสู่คนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสเป็นวงกว้าง ส่วนการมอบถุงยังชีพในชุดแรก 1,000 ถุงนั้น จะมอบให้ผู้ที่ผ่านการคัดกรองจากคณะกรรมการในวันที่เสาร์ 11 เมษายน 2563 เวลา 17.00 น. ณ บริเวณลานด้านหน้าฮอลีวูดพัทยา

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement