ร้องต่างชาติไร้ระเบียบแห่ต่อวีซ่า ตม.พัทยา ไม่ใส่หน้ากาก ไม่เว้นระยะห่าง เจ้าหน้าที่โวยนักข่าวเก็บภาพหวั่นเสียภาพลักษณ์ ล่าสุด ตม.ชลบุรี เร่งแก้ไขเพิ่มมาตรการป้องกัน พร้อมเพิ่มจุดให้บริการประชาชน (มีคลิป)

             (8 เม.ย.63) มีรายงานว่าที่บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี จอมเทียนซอย 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านและนักท่องเที่ยวต่างชาติหลายรายที่เดิน ทางไปต่อวีซ่าที่ ตม.ชลบุรี โดยพบว่ามีชาวต่างชาติจำนวนมากเดินทางมาติดต่อราชการ แต่มีพฤติกรรมยืนรอต่อเข้าแถวติดกันไม่มีการเว้นระยะห่าง มิหนำซ้ำบางรายยังไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย จึงหวั่นว่าจะเกิดการติดเชื้อ ขณะที่ผู้สื่อข่าวทำการบันทึกภาพเหตุการณ์ก็ถูกเจ้าหน้าที่ ตม.ชลบุรี บางนายออกมาต่อว่าอย่างรุนแรงและชี้หน้าไล่ให้ยกเลิกการถ่ายภาพเนื่องจากอาจทำให้เสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ขององค์กร
            กระทั่งต่อมา พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่อง​สนุก​ ผกก.ตม.จว.ชลบุรี ร่วมกับ พ.ต.ท.กรณ์​ สม​คะ​เ​ณ​ย์​ รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี จึงได้สั่งการให้ทำจัดตั้งเต๊นท์ขนาดใหญ่ จำนวน 4 หลัง พร้อมพัดลมไอน้ำระบายอากาศไว้ภาย นอกอาคาร เพื่อจัดแถวให้ผู้มาใช้บริการต่อคิว โดยเว้นระยะห่างในการยืนคนละ 1 เมตร และจัดเต๊นท์ให้นั่งพักคอย โดยให้จัดเก้าอี้นั่งห่างกัน 1 เมตร พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เพื่อใช้เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ ตรวจวัดไข้ผู้ที่มาใช้บริการ และประทับตราเครื่องหมายแสดงการยืนยัน โดยหากพบว่าผู้ใดมีไข้สูงก็จะเชิญตัวไปตรวจที่ รพ.บางละมุง อีกทั้งยังได้จัดคิวผู้มาใช้บริการให้เข้าไปภายในอาคารได้ครั้งละไม่เกิน 30 คน เพื่อลดความแออัด รวมทั้งมีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อและขัดพื้นภายในอาคารต่อเนื่อง อีกทั้งมีการจัดหาหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ เพื่อแจกจ่ายให้แก่เจ้าหน้าที่ทุกนายและผู้มารับบริการด้วย

            นอกจากนี้ ตม.ชลบุรี ได้ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ที่จะมาใช้บริการ โดยตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2563 เป็นต้นไป ด่านตรวจคนเข้าเมืองชลบุรี จะย้ายจุดบริการ เฉพาะในส่วนของผู้ที่มีความประสงค์จะขออยู่ต่อในกรณีมีเหตุจำเป็น โดยมีสถานฑูตหรือสถานกงศุลให้การรับรอง ให้ไปยื่นเอกสารได้ที่ รร.เมืองพัทยา 7 (บ้านหนองพังแค) ถนนสุขุมวิท ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อลดปัญหาความแออัด และหลีกเลี่ยงการเข้าเมืองพัทยาในช่วงที่ประกาศ Lock Down 24 ชม.ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายนนี้ เพื่อความสะดวกในการเดินทางของผู้มาใช้บริการ และเป็นการหลีกเลี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชี้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย ทั้งนี้ สถานีตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี มีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเป็นรูปธรรม และให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยในชีวิตและสุขภาพของผู้มารับบริการและเจ้าหน้าที่ทุกคน ถึงแม้สถานการณ์ปัจจุบันจะมีความเสี่ยงอย่างไรก็ตาม

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement