แม่ช้างสวนนงนุชพัทยา เบ่งคลอดลูกช้าง เชือกที่ 94 ของปางช้างสวนนงนุชพัทยา เชือกที่ 3 ของปี เชือกที่ 94 ของสวน ชื่อ “พังโสภา” ฝ่าวิกฤติโควิด 19

            วันนี้ (7 เม.ย.63) นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้เผยภาพวินาทีกำเนิดลูกช้าง โดยแม่พังน้องเมย์ อายุ 19 ปี ที่ได้ผสมพันธุ์กับพลายเบิร์ด วัย 39 ปี ฉายาว่า คชสารขุนแผน ก่อนตกลูกออกมาเป็นช้างเพศเมีย ในเวลา 02.02.02 น. (2 นาฬิกา 2 นาที 2 วินาที) ของวันที่ 1 เม.ย.63
              ทางสวนนงนุชพัทยา ได้จัดพิธีรับขวัญลูกช้าง โดยนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา คล้องพวงมาลัยรับขวัญน้องช้าง พร้อมตั้งชื่อว่า “พังโสภา” ที่เบ่งลูกออกมาในช่วงวิกฤติโควิด 19 มีสุขภาพแข็งแรง ซุกซน แบบไร้เดียงสา แม่ช้างต้องคอยประคองเฝ้าดูอยู่ตลอดเวลา โดยแม่ช้างพังน้องเมย์ ได้ตกลูกมาแล้ว 4 เชือก พังโสภา นับเป็นช้างลำดับที่ 94 ของปางช้างสวนนงนุชพัทยาและเป็นลูกช้างเชือกที่ 3 ของปี 2563
         นายกัมพล กล่าวว่า นับเป็นโอกาสอันดีที่สวนนงนุชพัทยาได้มีสมาชิกลูกช้างพังโสภา เพิ่มอีกหนึ่งเชือก ซึ่งทุกๆ เชือกที่คลอดออกมาจะมีพิธีรับขวัญลูกช้างถือเป็นประเพณีอันดีงามที่สวนนงนุชพัทยาได้สมาชิกใหม่ ตามปกติแล้วการรับขวัญลูกช้างจะมีพิธีการใหญ่โต มีทั้งนางรำซึ่งเป็นนักแสดงของสวนนงนุชกว่า 20 คนมาร่ายรำ พร้อมช้างภายในปางสวนนงนุชกว่า 30 เชือก ออกมาให้การต้อนรับสมาชิกใหม่ รวมถึงผู้บริหารและพนักงานสวนนงนุชพัทยา มาร่วมให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก แต่ช่วงนี้เป็นช่วงเกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 สวนนงนุชพัทยา จึงได้จัดให้มีการต้อนรับลูกช้างเชือกใหม่แบบเรียบง่าย ซึ่งดูเงียบเหงา ตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการหยุดโควิด 19 นี้ให้ได้นั่นเอง

Subscribe
Advertisement