เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง คุมเข้ม! ห้ามออกจากบ้านช่วงเคอร์ฟิว พบผู้กระทำผิดฝ่าฝืนคำสั่งเคอร์ฟิว 14 ราย นำตัวดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อย (มีคลิป)

           ตามที่ทางรัฐบาลได้ประกาศเคอร์ฟิว ห้ามประชาชนออกจากเคหสถานในช่วงเวลา 22.00 น.- 04.00 น. โดยไม่จำเป็น หรือเข้าข้อยกเว้น หรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆ ที่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้เมืองพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียงต้องมีมาตรการป้องกัน
             ล่าสุดเมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 7 เมษายน 2563 ทาง สภ.เมืองพัทยา ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.14 ออกตระเวนตรวจตราผู้กระทำผิดฝ่าฝืนคำสั่งเคอร์ฟิว รวมไปถึงป้องกันเหตุอาชญากรรมที่จะตามมาในช่วงเวลาดังกล่าว เนื่องจากเป็นช่วงที่ทุกคนต้องกลับเข้าสู่เคหสถาน ทำให้ทั่วทั้งเมืองอยู่ในความเงียบสงัด ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุอาชญากรรม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาจึงวางมาตรการป้องกัน หากพบบุคคลที่ยังไม่เข้าสู่เคหสถานก็จะสอบถาม และหากพบว่าฝ่าฝืนจริงก็จะมีความผิดทันที ซึ่งทางสภ.เมืองพัทยายังได้ตั้งด่านตรวจสกัดที่บริเวณสี่แยกท้อปซุปเปอร์มาเก็ต สามารถจับกุมผู้ฝ่าฝืนคำสั่งเคอร์ฟิวได้ทั้งหมด 3 ราย
            ส่วนในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.14 ร่วมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง ได้ตั้งจุดตรวจสกัดตรวจเช็คยานพาหนะทุกคันที่สัญจรผ่านเข้ามายังจุดตรวจบริเวณตรงข้ามที่ว่าการอำเภอบางละมุง พบยังมีรถสัญจรไปมา ผลการตรวจสอบพบว่าส่วนใหญ่เพิ่งเลิกงานแล้วเดินทางกลับที่พัก และเป็นรถขนส่งสินค้า
            นอกจากนี้ พ.ต.ท.ยงยุทธ หวานเหนือ สว.สส.สภ.หนองปรือ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ชาญชัย สงวนศักดิ์ศรี รอง สวป.สภ.หนองปรือ ยังได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจตราป้องกันเหตุ กระทั่งพบกลุ่มผู้กระทำผิดฝ่าฝืนคำสั่งเคอร์ฟิว นั่งตั้งวงดื่มสุรา และยังไม่ยอมกลับเข้าที่พักตามเวลาที่กำหนด โดยไม่มีเหตุอันควร จำนวน 11 ราย จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

             ทั้งนี้ยังฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชน หากไม่มีเหตุจำเป็นให้กลับเข้าที่พักตามเวลาที่กำหนดไว้ คือก่อนเวลา 22.00 น. และจะออกมาได้อีกครั้งในเวลาหลัง 04.00 น. หากผู้ใดฝ่าฝืน ทางเจ้าหน้าที่จำเป็นจะต้องจับกุมตัวส่งดำเนินคดี โดยมีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จึงขอความร่วมมือจากประชาชนให้ช่วยกันเพื่อเป็นการสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ด้วย

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement