นายอำเภอบางละมุงเรียกประชุมทุกภาคส่วน เตรียม “Lock Down” ปิดเมืองพัทยา พร้อมตั้งจุดคัดกรองเข้มการเข้า-ออก 5 จุด ดีเดย์ 9 เมษายนนี้! (มีคลิป)

             เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 เมษายน 2563 ที่ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อม “Lock Down” ปิดเมืองพัทยา ตามมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) โดยมีเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วน อาทิ เทศบาล ทหาร ตำรวจ ภาคเอกชน ร่วมประชุมหาหารืออย่างพร้อมเพรียง
               นายอำนาจ  เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอบางละมุงพบว่า ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวและพักอาศัยในเขตเมืองพัทยา หากปล่อยให้มีการเดินทางเข้า-ออก จากคนภายนอกได้อย่างอิสระแล้ว การควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโรคอาจไม่มีประสิทธิภาพ ที่ประชุมจึงมีมติให้นำเสนอคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ออกคำสั่งปิดพื้นที่เมืองพัทยา ตั้งจุดคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้าออก ห้ามบุคคลที่ไม่มีที่พัก หรือบุคคลที่มิได้ทำงานในพื้นที่เมืองพัทยาเข้าพื้นที่
           โดยในที่ประชุมมีมติให้ปิดทางเข้า-ออก ตั้งแต่บริเวณแยกกระทิงรายก่อนขึ้นสะพานต่างระดับ โดยบังคับให้เลี้ยวเข้าถนนสาย 36 แล้วไปยูเทิร์นเข้าถนนเลียบทางรถไฟ ส่วนด้านที่มาจากทางสัตหีบจะปิดบริเวณสี่แยกอัยการ บังคับให้เลี้ยวขวา ใช้เส้นทางเลียบทางรถไฟเช่นเดียวกัน โดยมีการตั้งจุดคัดกรองผู้ที่เดินทางผ่านเข้าเมืองพัทยา จำนวน 5 จุด คือ
           1. ถนนชัยพรวิถี ใกล้แยกตัดถนนเลียบทางรถไฟด้านตะวันตก
           2. ถนนมอเตอร์เวย์ สาย 7 ตอน 5 ก่อนถึงจุดกลับรถ
          3. ถนนพรประภานิมิตร (ซอยสยามคันทรีคลับ) ใกล้แยกตัดถนนเลียบทางรถไฟด้านตะวันตก
          4. ถนนชัยพฤกษ์ ใกล้แยกตัดถนนเลียบทางรถไฟด้านตะวันตก
  และ 5. ถนนสุขุมวิท แยกสำนักงานอัยการ

           ซึ่งมติดังกล่าว จะนำเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ออกคำสั่งปิดพื้นที่เมืองพัทยา ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน 2563 เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป
             ด้านนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวถึงการล็อคดาวน์เมืองพัทยาในครั้งนี้ว่า เบื้องต้นอาจจะต้องดำเนินการอย่างน้อย 3 สัปดาห์ หรือ 21 วัน ในการใช้มาตรการเชิงรุก เพื่อคัดกรองและเอ็กซเรย์หาผู้ติดเชื้อในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อนำไปรักษาต่อไป
              อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่พักอาศัยอยู่นอกพื้นที่ที่ต้องเดินทางเข้ามาทำงานในพื้นที่เมืองพัทยา หรือพักอาศัยในเขตเมืองพัทยา แต่ทำงานนอกพื้นที่ รถที่ขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภค รถขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิง สามารถเข้าออกพื้นที่เมืองพัทยาได้ โดยต้องแสดงบัตรข้าราชการ หรือบัตรที่แสดงสถานที่ทำงาน โดยออกแบบให้ชัดเจน แต่ละหน่วยงานสถานประกอบการรับรอง และประชาชนที่มีภูมิลำเนาในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุงต้องบัตรประจำตัวประชาชนทุกครั้ง โดยให้มีการตรวจวัดอุณหภูมิคัดกรองผู้ที่เดินทางผ่าน หากพบผู้มีอุณหภูมิเกินกว่าที่กำหนด ให้เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์และสาธารณสุข ดำเนินการตามขั้นตอนการควบคุมและป้องกันโรคติดต่อ

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement